Hiện nay, hãng Audi đang tiếp tục đầu tư tiền vào quá trình phát triển dòng crossover thế hệ mới của mình. Một trong số đó là kế hoạch cắt giảm trọng lượng cho hai cái tên quen thuộc Q5 và Q7.

Theo trang Automobile, Audi Q5 tái thiết kế sẽ nhẹ hơn khoảng 100 kg so với phiên bản hiện tại. Trong khi đó, "đàn anh" Q7 sở hữu trọng lượng giảm đến 295 kg nhờ phần thân vỏ mới được làm từ nhôm.

Dự kiến, Audi Q5 thế hệ tiếp theo sẽ chia sẻ cơ sở gầm bệ với Porsche Cajun mới khi có mặt trên thị trường vào năm 2016. Ngoài ra, Porsche còn lên kế hoạch khai sinh hai mẫu crossover mới toanh khác mang tên Q4 và Q6.
 
img
Audi Q5 và Q7 thế hệ mới sẽ được cắt giảm đáng kể trọng lượng (Ảnh minh họa).

Được trang bị kính chắn gió nghiêng sâu, Audi Q6 sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của BMW X6. Điểm nhấn của Audi Q6 tương lai là khoang hành khách và hành lý được tối đa hóa đồng thời cho phép người sử dụng ra vào xe dễ dàng hơn.

Thú vị hơn, theo nguồn tin của Automobile, Q4 sẽ được thiết kế theo 1 trong 3 hướng là off-road hầm hố, sang trọng như Acura ZDX và crossover tính năng cao. Dù đi theo hướng thiết kế nào, Audi Q4 vẫn lấy năng lượng từ khối động cơ V6 tăng áp, dung tích 3.0 lít mới. So với loại máy 6 xylanh, siêu nạp hiện tại của Audi, động cơ mới cắt giảm đến 20% lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Phiên bản hybrid sạc điện của Q4 cũng nằm trong kế hoạch dự kiến của Audi. Điều này đồng nghĩa với việc Audi Q4 được trang bị động cơ 4 xylanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít và môtơ điện 100 mã lực.

Theo Autoblog