Tối nay 19/4, Audi Q5 chính thức trình làng tại triễn lãm ôtô Bắc Kinh. Đây là bước khởi đầu trong kế hoạch “tấn công” thị trường Châu Âu mùa hè này và tiếp đến sẽ “lấn” sang các châu lục khác vào cuối năm 2008 hoặc đầu năm 2009.

Cũng theo nguồn tin từ các báo chuyên ngành tại Trung Quốc, sản phẩm Audi Q5 có mác “Made in China” sẽ được tung ra thị trường vào tháng 8/2009. Trong buổi phỏng vấn với tờ báo Süddeutsche Zeitung, đại diện của Audi tại Đức đã từ chối trả lời câu hỏi về vấn đề có đặt kế hoạch bán dòng xe này tại thị trường Trung Quốc hay không.
 
Mới đây 17/4, cánh săn ảnh của trang WorldCarFans đã chụp được một số hình ảnh của xe Audi Q5 trên đường chạy thử. Nhiều ý kiến cho rằng Audi đã dùng đường nét thiết kế của mẫu Cross Coupe Quattro concept cho xe Q5. Xét về động cơ, Audi có thể sử dụng nhiều lựa chọn, từ động cơ 4 và 6 xy-lanh FSI đến các loại động cơ diesel. Nhiều khả năng, Audi sẽ lắp động cơ loại V8 dung tích 4.2L cùng với hộp số sàn 6 cấp hoặc số bán tự động DSG 7 cấp mới của Audi. Xe Q5 sẽ dùng chung cơ sở gầm bệ với các mẫu Audi A4 và A5 với hệ dẫn động 4 bánh AWD. 
 
Audi Q5
Audi Q5 trên đường thử
 
Audi Q5
 
Audi Q5
Hình ảnh chính thức trên website của Audi
 
Audi Q5
 
Audi Q5
 
Audi Q5
 
Audi Q5
 

Tổng hợp