Khi mà những chiếc SUV cỡ lớn như BMW X5, Mercedes-Benz GL-Class, Audi Q7 đã không còn hấp dẫn vì giá cả nhiên liệu thì những chiếc SUV cỡ nhỏ chính là sự lựa chọn thay thế hữu hiệu. BMW đã đưa X3 trở lại, kèm với đó là việc nghiên cứu để sớm tung ra thị trường chiếc X1. Mercedes-Benz cũng phát triển GLK-Class để cạnh tranh với BMW X1 và X3. Audi cũng không muốn là kẻ chậm chân khi giới thiệu chiếc Q5 để làm đối trọng với BMW X3, cùng với đó sẽ là chiếc Q3 – đối thủ tương lai của BMW X1. 

Audi sẽ đầu tư khoảng 300 triệu Euro để chuẩn bị cho dây chuyền của hãng tại Martorell – Tây Ban Nha đi vào hoạt động vào năm 2011. Theo dự kiến mỗi năm dây chuyền này sẽ cung cấp khoảng 80.000 chiếc Q3 ra thị trường. Đây cũng được coi như lời khẳng định của Audi về thời gian ra mắt của chiếc Q3. 

Ban đầu sẽ có ba phiên bản Q3 được sản xuất, phiên bản thấp nhất trang bị động cơ TFSI 2.0 lít với công suất 147 mã lực, một phiên bản cao hơn được trang bị động cơ Turbodiesel 3.0 lít với công suất 171 mã lực, cuối cùng là phiên bản cao cấp nhất với động cơ V6 FSI 3.6 lít, công suất tối đa 210 mã lực. 

Trong một tương lai không xa sẽ lại có một cuộc đua giữa những chiếc SUV cỡ nhỏ của BMW, Mercedes-Benz và Audi.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img
 
 
Theo WCF