Điều gì ẩn chứa trong cái tên Q3 RS?

Audi gọi mẫu xe concept mới Q3 RS là "sự chứng tỏ bản lĩnh của một lực sĩ đường phố với động cơ 360 mã lực". Nói một cách đơn giản và dễ hình dung, Q3 RS sẽ mang trên mình sức mạnh lớn hơn.

Phảng phất chút thay đổi ở diện mạo bên ngoài

Sự thay đổi đáng chú ý nhất của Audi Q3 RS chính là lưới tản nhiệt dạng mắt lưới tổ ong thay thế loại nan vuốt dọc theo mũi xe trên các phiên bản sản xuất. Các đường viền được mạ chrome tạo điểm nhấn trên nền đen. Hốc hút gió rất lớn cùng với lưới tản nhiệt gần như chiếm toàn bộ “mặt tiền” của xe. Ký hiệu "Quattro" được gắn trực tiếp lên lưới tản nhiệt, cạnh logo 4 vòng tròn đan vào nhau vốn rất quen thuộc của Audi.
 
img
Lưới tản nhiệt cỡ lớn trên Audi Q3 RS

Sợi carbon được sử dụng ở khá nhiều nơi, từ cánh lướt gió phía trước, gương chiếu hậu, hốc hút gió đến các chi tiết đèn pha được sơn mờ. Các bậu cửa và vô lăng được thiết kế theo cùng môtíp xanh-đen tương tự cánh lướt gió phía trước cũng như cản va. Audi gọi màu ngoại thất chủ đạo của xe là xanh Ordos, kết hợp giữa xanh mờ và ánh vàng.
 
img
Đuôi xe
 
Các loại đèn phụ trợ phía sau và đèn hậu được phủ màu đen mờ antraxit đồng thời làm bằng thủy tinh trong suốt. Hai ống xả lớn hình elip kiểu RS lộ ra phía sau, bên dưới bộ khuếch tán khí sát cản sau.
 
img
Bộ lazăng 22 inch
 
Xe được trang bị bộ vành 22 inch đi kèm lốp 255/30. Audi cho biết, việc lựa chọn một bộ lốp xe như vậy là “không thực sự chính xác cho những mẫu SUV điển hình nhưng khả thi đối với cho một thành viên của dòng Audi RS. Thân xe cũng được hạ thấp hơn so với phiên bản Q3 thông thường khoảng 25,4 mm.

Số 5 ma thuật

Không nhiều mẫu xe sử dụng động cơ 5 xylanh và Audi Q3 RS là một ngoại lệ. Công suất 360 mã lực sản sinh từ động cơ tăng áp 2,5 lít. Cho tới bây giờ, công suất mạnh nhất của Q3 với động cơ 5 xylanh, dung tích 2,5 lít cũng chỉ vào khoảng 310 mã lực. Hệ thống dẫn động Quattro toàn thời gian kết hợp với hộp số tự động S-tronic ly hợp kép 7 cấp sẽ khiến xe luôn sẵn sàng trong mọi tình huống. Trong điều kiện bình thường, sức kéo được truyền đến các bánh xe phía trước. Khi kích hoạt bộ ly hợp kép, chế độ dẫn động 4 bánh AWD được thiết lập ngay lập tức, phân bố lại sức kéo tới các bánh sau thông qua một khớp ly hợp thủy lực cấu tạo bởi nhiều đĩa ghép sát nhau.
 
Động cơ thể được che bằng một tấm màu đỏ. Mặt dưới nắp capô cũng được phủ một lớp carbon giúp che kín toàn bộ khối động cơ mạnh mẽ bên dưới khi đậy lại.

Sự kết hợp giữa tông màu đen và xanh

Cửa sổ nóc, thảm sàn và bảng điều khiển của xe đều được phủ "màu đen mát mẻ", theo cách gọi của Audi. Chất liệu da Fine Nappa cùng với Alcantara được dùng để bọc các ghế ngồi, trong khi cửa sổ trời cho phép ánh sáng lọt vào toàn bộ nội thất trong xe.

Sợi thủy tinh Brilliant được dệt cùng với sợi carbon thành các tấm màu xanh, tạo nên những điểm nhấn tương phản ấn tượng với nội thất đen. Tay lái phần lớn nằm dưới lớp da nhung đen, vẫn sang trọng mà tăng ma sát khi cầm lái. Logo Q3 RS được gắn ngay trên bảng đồng hồ, tựa lưng, bậu cửa và cả trên thảm sàn. Nếu quan sát kỹ còn phát hiện thấy các ký tự Trung Quốc trên bảng điều khiển. Phải chăng đây là ưu ái mà Audi dành riêng cho Trung Quốc khi tham gia triển lãm trên đất nước đông dân nhất thế giới.
 
img

img
Nội thất với tông đen chủ đạo, nhấn bằng các chi tiết màu xanh trong Q3 RS.
 

Với những động thái không ngừng của Audi, hy vọng mẫu SUV tính năng cao sẽ sớm được đưa vào sản xuất. Đây sẽ là một thành viên mới rất mạnh mẽ và không kém phần tinh tế cho gia đình Audi nói riêng và phân khúc SUV cỡ trung nói chung.

Tổng hợp