Theo những báo cáo gần đây, hãng sản xuất ô tô  Audi đã đưa ra những thay đổi về chiến lược của mình trong năm 2010 trong đó bao gồm kế hoạch ngừng sử dụng hai dòng động cơ VR6 3.2L và 3.2 V6 FSI (90 độ) , như vậy, điều này đồng nghĩa với việc hãng sẽ không tiếp tục sản xuất hai dòng xe sedan A8 W12 và S8. 

Dòng động cơ V6 3.2L của được sáng chế bởi hãng xe nổi tiếng Volkswagen/Audi có 6 xylanh với cấu hình chữ V ở góc 15 độ đã có tuổi đời gần 20 năm. Kể từ khi xuất hiện, dòng động cơ này đã có một cuộc hành trình dài cùng với những dòng xe rất ăn khách của tập đoàn Volkswagen, và trong năm 2009 vừa rồi, có thể kế đến hai dòng xe A3 và TT trong khi loại động cơ FSI V6 được sử dụng cho dòng xe A4. Hiện tại, chưa có lời bình luận chính thức nào của Audi về lý do loại bỏ dòng động cơ 250 mã lực (với dòng A4 là 265 mã lực)  này, nhưng có lẽ hiệu quả của loại động cơ này mang lại không được như nhà sản xuất mong muốn, dù đã có những cải tiến hơn về sức mạnh nhưng V6 3.2L vẫn chưa vượt qua được không tỏ ra ưu việt hơn những động cơ turbo 2.0L hiệu quả, tuy kém mạnh mẽ hơn 1 chút. 

Doanh số tiêu thụ rất chậm đồng nghĩa với một dấu hiệu khai tử của động cơ 3.2L cùng với hai dòng xe của Audi là S8 và A8 W12. Khi mà chính hãng xe hơi của Đức này cũng đang rậm rịch một chiến dịch quảng cáo mới cho mẫu xe thế hệ tiếp theo của dòng xe A8 sắp được tung ra thị trường (sử dụng động cơ V8 3.0L và 4.2L) thì có lẽ sẽ không có điều gì đảm bảo cho tương lai của những động cơ 3.2L V6.  

Và dường như cuộc “cải cách” của Audi vẫn chưa dừng lại ở đây khi mà có tin dòng xe Audi TT dẫn động cầu trước sử dụng động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.0L cũng nằm trong tầm “bắn hạ” của hãng xe này. 

Nhưng mọi thay đổi đều hứa hẹn sẽ đem lại những điều tốt đẹp hơn. Dù những thông tin đó là chính xác hay chỉ là đồn thổi, chúng ta vẫn chờ đợi màn ra mắt sắp tới của Audi với một phiên bản mới của dòng xe sedan S4  cùng một chiếc A5 coupe với động cơ tubo 2.0L. Và chắc chắn, ta cũng không thế bỏ qua sự xuất hiện của siêu xe R8 V10 đã được báo chí nói đến rất nhiều trong thời gian gần đây.
 
img

img

img

img

img

img

 Theo WCF