Trong thời điểm mà nhiều hãng xe tại châu Âu và trên khắp thế giới thông báo doanh số bán hàng suy giảm, Audi đã phá vỡ kỷ lục bán hàng của chính mình trong quý I vừa qua.

Trong quý I năm 2012, Audi đã bán được 346.100 xe, tăng10.8% so với cùng kỳ năm 2011, đây là kỷ lục về doanh số trong một quý của Auditừ trước tới nay, và tháng ba cũng là tháng bán hàng kỷ lục của hãng với143.500 xe bán ra trên toàn thế giới, tăng 14.1% so với cùng kỳ năm 2011.

“Chúng tôi đã bắt đầu năm 2012 rất thành công, và tôi mongmuốn quá trình tăng trưởng sẽ tiếp tục trong những tháng tới,” ông PeterSchwarzenbauer, thành viên hội đồng quản trị Audi cho biết. “Chiếc A3 mới sẽđược tung ra vào nửa cuối năm năm nay, và chúng tôi cùng vừa giới thiệu chiếcA6L thế hệ mới dành cho Trung Quốc.”

Trong số những thị trường nổi bật của Audi, thương hiệu hạng sang thuộc Tập đoàn Volkswagen đạt được mức tăng trưởng tới 40.5% tại thịtrường Trung Quốc, với tổng số 90.063 xe bán ra. Trong khi đó chiếc Audi A8 vẫnlà mẫu xe quan trọng nhất của Audi, chiếm tới 40% doanh số toàn cầu của Audi.

Audi đã bán được 29.470 xe tại thị trường Mỹ trong quý đầu tiên, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2011, có được điều này là nhờ sự tăng trưởng vượt bậc về doanh số của dòng xe A6, với 3.581 xe bán ra, tăng 87.3% so vớicùng kỳ năm 2011.

Audi cũng đạt được doánh số ở mức hai con số ở những thịtrường chủ chốt khác như châu Mỹ, trong quý I doánh số bán hàng của Audi tại Canada đạt 23.3%, tại Brazil đạt 37.3% và tại Argentina đạt 49.3%.

Tại châu Âu, Audi lại nghi nhận mức suy giảm doanh số 0.1%,với lượng xe bán ra đạt 90.736 xe trong quý I, tốt hơn nhiều so với một vài nhà sản xuất khác trong quý đầu tiên của năm 2012.

Theo Carscoop