Khoác lên mình bộ cánh màu vàng sáng, mẫu Sport Quattro 2013 thực sự là một cuộc cách mạng so với bản concept trước. Xe vẫn được trang bị lưới tản nhiệt sáu cạnh, cụm đèn pha phía trước sử dụng hệ thống đèn Matrix LED mới của Audi, cản trước và hốc hút gió lớn hơn. Đèn hậu được thiết kế thon gọn, cánh gió nổi bật hơn.

Audi hé lộ mẫu Sport Quattro Concept 2013 trước thềm Frankfurt 1

Audi hé lộ mẫu Sport Quattro Concept 2013 trước thềm Frankfurt 2

Audi hé lộ mẫu Sport Quattro Concept 2013 trước thềm Frankfurt 3

Xe sử dụng bộ mâm hợp kim 21 inch đi kèm với kẹp phanh bằng carbon-sứ, cản sốc trước và cửa xe được làm bằng hộp kim nhôm. Nóc xe, mui xe và nắp cốp làm bằng sợi carbon gia cố polymer.

Audi hé lộ mẫu Sport Quattro Concept 2013 trước thềm Frankfurt 4

Audi hé lộ mẫu Sport Quattro Concept 2013 trước thềm Frankfurt 5

Bên trong khoang lái có bốn chỗ ngồi với phong cách rất khác so với bản concept trước. Một trong những điểm nổi bật là cụm đồng hồ kỹ thuật số với nhiều chế độ khác nhau, thiết bị kiểm soát điều hòa nhiệt độ được tích hợp trực tiếp vào hốc hút gió.
Audi hé lộ mẫu Sport Quattro Concept 2013 trước thềm Frankfurt 6

Trái tim của chiếc xe là khối động cơ turbo kép V8, công suất 560 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 700 Nm. Bên cạnh đó xe còn có thêm một mô-tơ điện đặt giữa “trái tim” V8 và hộp số 8 cấp. Mô-tơ này có công suất 150 mã lực, mô men xoắn cực đại 400 Nm được nạp năng lượng bởi khối pin Li-ion làm mát bằng dung dụng được đặt sau xe.

Audi hé lộ mẫu Sport Quattro Concept 2013 trước thềm Frankfurt 7

Kết hợp hai nguồn sức mạnh này lại thì chiếc Audi Sport Quattro concept 2013 có công suất 700 mã lực, mô men xoắn cực đại 700 Nm và chỉ mất 3.7s để tăng tốc từ 0-100km/h với tốc độ tối đa 305km/h. Động cơ điện có thể đủ để chiếc xe hoàn thành quãng đường lên đến 50 km. Mạnh mẽ là thế nhưng Sport Quattro có lượng tiêu thụ nhiên liệu rất khiêm tốt với chỉ 2.5l cho 100km. Đạt được con số đó một phần cũng nhờ vào hệ thống xi-lanh nghỉ và chức năng tự động tắt máy khi xe dừng.

Có nhiều nguồn tin cho biết Audi sẽ đưa mẫu xe này vào sản xuất đại trà, tuy nhiên hãng xe Đức vẫn chưa có thông tin cụ thể nào về việc này, thông tin chi tiết hơn sẽ được hãng công bố tại triển lãm Frankfurt Auto Show sắp tới.