Các mẫu xe chạy bằng diesel có thể chiếm ½ thị phần ô tô bán ra ở Châu Âu, nhưng ở Mỹ con số chỉ dừng lại ở khoảng 3%. Khi mà giá xăng cứ ngày một tăng theo thời gian, người tiêu dùng Mỹ sẽ ưu tiên lựa chọn các mẫu xe chạy bằng các nguồn năng lượng.

Một trong số những nguồn nhiên liệu thay thế phổ biến hiện nay là dầu diesel do tính sẵn có của nguồn nhiên liệu và hạ tầng cơ sở. Hơn nữa, động cơ diesel còn có lợi thế về momen xoắn và rất tiết kiệm nhiên liệu.

Một trong những đề xuất về tăng cường sử dụng xe máy dầu ở Mỹ bắt nguồn từ CEO của hãng Audi, ông Rupert Stadler. Theo ông, người tiêu dùng Mỹ sẽ ưa chuộng xe chạy dầu diesel sạch, tuy nhiên họ sẽ phải trả nhiều tiền hơn. Stadler giải thích rằng để diesel được triển khai ở Mỹ sẽ cần có một khoản đầu tư khá lớn và sẽ không có gì đảm bảo cho việc thu hồi vốn từ khoản đầu tư này. Đây là một trong các nguyên nhân chính yếu khiến lượng xe máy dầu chưa thể phổ biến ở Mỹ như ở châu Âu.

Nhưng mọi thứ đều có thể thay đổi. Giám đốc chi nhánh Audi ở Mỹ, ông Johan de Nysschen tiên đoán rằng sẽ có khoảng từ 20 – 25% doanh số xe bán ra ở thị trường nội địa là các mẫu xe sử dụng động cơ diesel trong tương lai không xa. Mẫu xe diesel lần đầu được bán ở Mỹ của hãng Audi là chiếc Q7 TDI, đã chiếm 35% doanh số các chiếc Q7 được bán ra, và đã được bán hết. Chiếc A3 TDI hứa hẹn cũng sẽ đạt được những thành công như vậy.

Điều này cho thấy động cơ diesel vẫn còn khả năng tồn tại và người tiêu dùng sẽ nhận ra những ưu điểm mà động cơ diesel mang lại.

 

Theo MotorAuthority