Ngày 6/5, theo nhật báo Süddeutsche Zeitung (Đức), ông Rupert Stadler, CEO của Audi cho biết kế hoạch sản xuất dòng xe chạy điện sẽ được tiến hành trong 5 – 10 năm nữa. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nhà máy Audi Ingolstadt tại Đức sẽ ngừng đầu tư phát triển công nghệ này.

Dự án phát triển động cơ hybrid của VW đã phải chững lại so với các đối thủ cạnh tranh do quyết định của ông Martin Winterkorn, giám đốc kinh doanh của VW. Lý giải cho vấn đề này, hãng muốn tập trung phát triển loại động cơ đốt trong có hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cao nhằm đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu mới của người tiêu dùng hiện nay.

Trước đó, lãnh đạo tiền nhiệm VW, ông Bernd Pischetsrieder, đã từng đặt kế hoạch phát triển động cơ hybrid nhưng Winterkorn cho rằng chi phí cho mỗi động cơ hybrid đắt hơn 2000 Euro (3.094 USD) so với động cơ đốt trong là quá lớn. Và Winterkorn sẽ đưa ra một chính sách phát triển khác phù hợp hơn với tình hình tài chính của Tập đoàn.

Ông Wolfgang Hatz, lãnh đạo bộ phận R&D của Audi, bày tỏ quan điểm: Điều không thể phủ nhận là động cơ hybrid giúp giảm lượng lớn khí thải carbon trong thành phố nhưng đây là một giải pháp tốn kém. Ông cũng khẳng định, hai phiên bản sẽ được lắp động cơ hybrid là Audi Q7 và VW Touareg và hiện vẫn chưa có kế hoạch nào cho việc phát triển động cơ hybrid trên các model khác.
 
VW Touareg
VW Touareg
 
img
Audi Q7 Hybrid

Theo Motorauthority