Ngành công nghiệp xe hơi đang đà phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là các hãng xe hạng sang. Mới đây lần lượt cả BMW và Mercedes-Benz đều đã công bố những kỷ lục mới về doanh số mà hai hãng này vừa lập. Audi cũng không chịu thua kém khi vừa xác nhận hãng đã bán được trên 400.000 xe trong quý 1 năm 2014. Đây là lần đầu tiên Audi vượt qua cột mốc 400.000 xe bán ra trong một quý, và thành công này có được chủ yếu nhờ thị trường Trung Quốc, thị trường lớn nhất của Audi.

Cụ thể, doanh số toàn cầu của Audi trong quý 1 đạt 412.850 xe, nhờ sự tăng trưởng tới 21,1% doanh số bán xe tại thị trường Trung Quốc.

Đây không chỉ là kỷ lục bán hàng mới của Audi mà còn đánh dấu 51 tháng tăng trưởng về doanh số liên tiếp của hãng xe hạng sang này. Tính cả ba tháng đầu năm, doanh số bán hàng của Audi đã tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2013.

Như đã nói ở trên, Trung Quốc hiện là thị trường lớn nhất của Audi và doanh số bán hàng tại Trung Quốc trong quý 1 đã tăng tới 21,1%, trong khi đó doanh số tại thị trường Đức cũng tăng 12,4%, và tại Anh tăng 11,3%.

Trong quý 1 năm 2014, doanh số của Audi tại Anh Quốc tăng 4.429 xe so với cùng kỳ năm, đạt 43.671 xe. Trong khi đó tại Trung Quốc Audi đã bán được tới 124.520 xe trong quý 1 vừa qua.