Audi đã quyết định hủy bỏ dự án phát triển siêu xe điện R8 e-Tron, mặc dù dự án này đã gần như hoàn thành và chỉ chờ được bán ra.

img
 
R8 e-Tron bán đầu dự kiến sẽ được bán ra vào năm 2013, nhưng Audi đã quyết định loại bỏ dự án này để tập trung vào các dự án thiết thực hơn, những dự án cần tới công nghệ plug-in hybrid thực sự.
 
img
 
Dù hãng xe hạng sang này đã phải bỏ ra ba năm để nghiên cứu và phát triển R8 e-Tron, quá trình này cũng gần như đã hoàn thành, nhưng Audi vẫn quyết định sẽ không đưa phiên bản sản xuất của R8 e-Tron ra thị trường. Ban đầu, Audi dự kiến sẽ xuất xưởng 10 chiếc R8 e-Tron để “đánh giá nhu cầu khách hàng”.
 
img
 
Người đưa ra quyết định bất ngờ này là Giám đốc nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới Wolfgang Durheimer. Theo đó, vị Giám đốc mới này đã cảm thấy thất vọng khi cầm bản báo cáo về chiếc R8 e-Tron, và ngay lập tức ông đưa ra quyết định hủy bỏ dự án này. Durheimer cho rằng, tiền của Audi cần được tiêu một cách hiệu quả hơn cho việc phát triển công nghệ plug-in hybrid.
 
img
 
Audi hiện đang chuyển trọng tâm cho một vài dự án xe hybrid khác như A1, A3, A6, A4 và Q7, với những mẫu xe này, khả năng thị trường hóa dòng xe hybrid của Audi sẽ lớn hơn, giúp xây dựng thương hiệu này một cách tốt hơn so với siêu xe điện R8 e-Tron.
 
img
 
Với việc R8 e-Tron chính thức bị khai tử, Mercedes-Benz SLS AMG Coupe Electric Drive chính thức là siêu xe điện duy nhất trên thế giới hiện nay.

Tổng hợp