Sự khác biệt chủ yếu của Audi RS6 Avant so với phiên bản tiêu chuẩn trong dòng xe này nằm ở sức mạnh cùng một vài thay đổi ở thiết kế khí động lực học. Chúng tôi xin được bắt đầu giới thiệu những điểm đáng chú ý nhất là mẫu xe wagon thể thao này, bắt đầu từ khối động cơ ẩn sau dòng chữ “quattro” ngay trên lưới tản nhiệt của RS6 Avant.

Nếu như chiếc RS6 thế hệ trước sử dụng động cơ V10 Bi-Turbo có công suất 579 mã lực, chiếc RS6 mới lại được trang bị động cơ Twin-Turbocharged 4.0 lít. Đây là động cơ đang được trang bị trên Audi S8 và Bentley Continental V8.

Khối động cơ V8 Twin-Turbocharged 4.0 lít trên RS6 Avant có công suất tối đa 560 mã lực – tại 5.700-6.700 vòng/phút, momen xoắn cực đại 700 Nm – tại 1.750-5.500 vòng/phút. Sẽ có nhiều người bất ngờ bởi phiên bản mới trong dòng xe RS6 Avant lại có sức mạnh thấp hơn phiên bản sẽ được thay thế.

Khối động cơ V8 4.0 TFSI trên RS6 Avant có tính năng tạm dừng tạm thời các xi-lanh khi xe chạy ở tốc độ thấp hoặc khi đổ dốc, biến khối động cơ này thành động cơ bốn xi-lanh giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Sức mạnh từ động cơ được truyền tới cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động tám cấp.

Sức mạnh kết hợp với hộp số tám cấp giúp Audi RS6 Avant có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây, nhanh hơn 0,5 giây so với phiên bản cũ, và nhanh hơn 0,4 giây so với BMW M5 mới, khả năng tăng tốc của RS6 Avant chỉ kém 0,2 giây so với Lamborghini Gallardo LP560-4.

Khách hàng có thể lựa chọn ba mức giới hạn tốc độ tối đa. Với lựa chọn tiêu chuẩn của tốc độ tối đa của RS6 Avant được giới hạn ở 250 km/h, trong khi với tùy chọn gói Dynamic RS6 sẽ có được tốc độ tối đa 280 km/h và tùy chọn gói Dynamic Plus tốc độ tối đa của chiếc xe có thể đạt tới 305 km/h.

Audi RS6 Avant có chiều dài 4.979 mm, khoang hành lý của chiếc wagon thể thao này là 1.680 lít, chiếc xe có nội thất sang trọng, thoải mái và rất hiện đại.

Một điểm đáng chú khác ở RS6 Avant thế hệ mới đó là chiếc xe đã nhẹ hơn khoảng 100 kg so với phiên bản cũ, dù chiều dài của chiếc xe lớn hơn, có được điều này là nhờ chiếc xe đã được xây dựng từ những vật liệu nhẹ hơn, đặc biệt là hệ thống khung gầm bằng nhôm của chiếc xe.

Trọng lượng nhẹ hơn không chỉ giúp RS6 Avant cải thiện khả năng xử lý, lượng nhiên liệu tiêu thụ của chiếc xe cũng thấp hơn khoảng 40% so với người tiền nhiệm. Chiếc xe mất trung bình 9,8 lít xăng để hoàn thành quãng đường 100 kg.

Không chỉ có động cơ mới, khung gầm bằng nhôm, kiểu dáng hiện đại hơn, chiếc xe còn được trang bị hệ thống treo khí nén với khả năng hiệu chỉnh theo từng điều kiện hoạt động, cùng hệ thống giảm xóc thể thao. Audi cũng trang bị cho RS6 Avant hệ thống ổn định điện tử ESC.

Để phù hợp với sức mạnh và hiệu suất của RS6 Avant, chiếc xe được trang bị những đĩa phanh có đường kính 390 mm ở bánh trước, với sáu piston hãm. Khách hàng có thể tùy chọn bộ đĩa phanh carbon-ceramic có đường kính 420 mm ở bánh trước.

Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị bộ la-zăng thể thao có đường kính 20 inch, cùng tùy chọn bộ la-zăng có đường kính 21 inch.

Nội thất của chiếc xe cũng được nâng cấp tổng thể, với những trang bị hiện đại và cao cấp hơn. Khách hàng có thể tùy chọn hai ghế ở hàng ghế sau hoặc ghế băng cho ba người ngồi.

Audi RS6 Avant sẽ chính thức được bán ra từ đầu năm 2013. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất thì Audi RS6 Avant sẽ không được bán ra tại thị trường Bắc Mỹ.

Hiện chưa có thông tin về giá bán của chiếc wagon thể thao này.

Audi chính thức giới thiệu RS6 Avant 1

Audi chính thức giới thiệu RS6 Avant 2

Audi chính thức giới thiệu RS6 Avant 3

Audi chính thức giới thiệu RS6 Avant 4

Audi chính thức giới thiệu RS6 Avant 5

Audi chính thức giới thiệu RS6 Avant 6

Audi chính thức giới thiệu RS6 Avant 7

Audi chính thức giới thiệu RS6 Avant 8

Audi chính thức giới thiệu RS6 Avant 9

Audi chính thức giới thiệu RS6 Avant 10

Audi chính thức giới thiệu RS6 Avant 11

Audi chính thức giới thiệu RS6 Avant 12

Audi chính thức giới thiệu RS6 Avant 13

Audi chính thức giới thiệu RS6 Avant 14

Tổng hợp