Tin đồn về kế hoạch sản xuất đối thủ cạnh tranh với BMW X6 của Audi trước đây đã thu hút không ít người quan tâm. Đến nay, theo thông tin từ Automotive News, có vẻ như thông tin trên không chỉ dừng ở mức đồn đại. Thay vào đó, chính ông Walter de'Silva, thiết kế trưởng tại tập đoàn Volkswagen đã xác nhận ý định trình làng một mẫu crossover mới để tuyên chiến với BMW X6.

Ông de'Silva cho biết, hãng Audi hiện đang trong quá trình phát triển một tân binh mang kiểu dáng thể thao đồng thời nằm giữa Q5 và Q7. "Đúng là chúng tôi đang lên kế hoạch ra lò một mẫu crossover thể thao hơn, trung hòa giữa Q7 VÀ Q5", ông de'Silva phát biểu.
 
img
Hình ảnh được cho là của Audi Q6 trên đường thử.

Tạm thời, thông tin cụ thể về đối thủ của BMW X6 vẫn chưa có nhiều. Có vẻ như sản phẩm mới sẽ cho phép Audi tiến vào phân khúc soft-roader cao cấp với nhóm khách hàng không tiếc tiền mua xe. Hiện tại, hãng Audi chưa tiết lộ tên gọi chính thức của mẫu xe sẽ cạnh tranh với BMW X6. Tuy nhiên, Q6 là cái tên có nhiều khả năng sẽ được đặt cho tân binh nhà Audi.

Theo những tin đồn trước đây, Q6 sẽ mang trên mình cơ sở gầm bệ tương tự Volkswagen Touareg và Porsche Cayenne. Động cơ dự đoán là các loại máy xăng-dầu 4 và 6 xylanh, tăng áp. Ngoài ra, hệ dẫn động hybrid cũng là một lựa chọn được tính đến.

Theo Autoblog