Audi vừa mới công bố hình ảnh chính thức đầu tiên của  A9 Concept dự kiến sẽ được trình làng tại triển lãm Los Angeles 2014 diễn ra vào tháng 11 tới. Trước đó, đã có không ít tin đồn liên quan đến đối thủ mới mà Audi dành cho Mercedes-Benz S-Class Coupe. Đây được coi như hình ảnh xem trước của ngôn ngữ và phong cách thiết kế mới nhà Audi. Qua đó, người hâm mộ cũng phần nào nắm được thiết kế tổng thể của A9, mẫu xe đầu đàn trong đại gia đình Audi tương lai.

Audi A9 Concept được tạo hình tại Trung tâm thiết kế của hãng ở Ingolstadt, Đức. Người đứng đầu dự án tạo hình cho Audi A9 là giám đốc thiết kế mới được bổ nhiệm từ tháng 2/2014, ông Marc Lichte. Audi A9 có thể là một mẫu xe coupe 2 cửa cỡ lớn hoặc coupe 4 cửa như Porsche Panamera. Nếu sở hữu kiểu dáng coupe 2 cửa cỡ lớn, Audi A9 sẽ là đối thủ của Mercedes-Benz S-Class Coupe trong tương lai.

Bản phác họa của Autocar

Bản phác họa Audi A9 của Autocar.

Trong một cuộc phỏng vấn với Auto & Design, ông Lichte cho biết, phong cách thiết kế trên A9 Concept nâng cao tính thể thao của Audi và sẽ được áp dụng cho những mẫu xe thương mại tương lai. Audi A9 sẽ xuất hiện với lưới tản nhiệt khung đơn "tiến hóa". Tất nhiên, xe sẽ vẫn mang phong cách đặc trưng không thể nhầm lẫn của Audi. Trong khi đó, ngôn ngữ thiết kế mới mang đến những đường nét ấn tượng, đơn giản và thể hiện rõ hơn tính thể thao của cho Audi A9.

Audi A9 Concept được phát triển trên cơ sở gầm bệ MLB Evo. Dự kiến, phiên bản sản xuất của Audi A9 Concept sẽ được trình làng vào năm 2017 với tên không đổi. Ngoài ra, hãng Audi còn phát triển phiên bản thể thao của Audi A9 mang tên S9 với động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít có công suất khoảng 600 mã lực.