Không chỉ người tiêu dùng tại Châu Âu hay Mỹ, những khách hàng Trung Quốc cũng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến dòng xe sạch và tiết kiệm nhiên liệu. Đây là một phần lý do khiến Audi chọn đất nước đông dân nhất thế giới là nơi ra mắt mẫu sedan hybrid mới nhất mang tên A6 L e-Tron Concept.
 
img
A6 L e-Tron Concept hiện đang được trưng bày tại triển lãm Bắc Kinh 2012.

A6 L e-Tron Concept được trang bị động cơ xăng TFSI 2.0 lít có công suất 211 mã lực, kết hợp với môtơ điện 95 mã lực. Nguồn năng lượng dành cho môtơ điện bắt nguồn từ cụm pin lithium-ion, làm mát bằng chất lỏng và được gắn phía sau xe. Nhờ đó, A6 L e-Tron có thể hoàn thành quãng đường trên 80 km với tốc độ trung bình khoảng 60 km/h.

img
Xe có thể vận hành ở ba chế độ: xăng, điện và hybrid.

Về cơ bản, môtơ điện được thiết kế để bổ sung sức mạnh cho động cơ xăng. Do đó, xe có thể vận hành hoàn toàn bằng động cơ xăng mà không cần sự hỗ trợ của môtơ điện.

Kiểu dáng và phong cách thiết kế của A6 L e-Tron giống hệt với phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, xe có một vài tính năng và trang bị riêng để tạo điểm nhấn khác biệt với A6 L thông thường. Điển hình như đèn pha, lưới tản nhiệt, bộ khuếch tán, cánh gió đuôi và bộ lazăng 21 inch mới.

Audi A6 e-Tron có chiều dài 5.020 mm, rộng 1.870 mm và cao 1.460 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 3.010 mm. Các số đo trên đúng bằng kích thước của Audi A6 L tiêu chuẩn.
 
Bên trong khoang lái, cụm đồng hồ tốc độ của A6 L nguyên bản được thay thế bằng một hệ thống mới mang tên PowerMeter. Chức năng của hệ thống là cung cấp thông tin về cơ cấu lái và động cơ, với thang từ 0-100%. Màn hình đặt giữa hai ghế trước hiển thị lượng pin còn lại và những thông số khác của xe.
img
Khoang lái của A6 L e-Tron Concept.

Xe được thiết kế để đáp ứng tốt nhất thị hiếu của các khách hàng tại Trung Quốc với hàng ghế sau rộng hơn cùng không gian nội thất tiện nghi và hiện đại. Cụ thể, Audi trang bị cho A6 L e-Tron hệ thống định vị MMI có khả năng nhận ra 29.000 ký tự trong tiếng Trung Quốc. Nhờ đó, chủ nhân của xe có thể dễ dàng hòa nhập với A6 L e-Tron. Ngoài ra, các kỹ sư của Audi tại trụ sở Bắc Kinh còn phát triển hệ thống giải trí riêng cho xe, theo nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc.

Audi hiện chưa tiết lộ kế hoạch tương lai của A6 L e-Tron. Tuy nhiên, khả năng xe được đưa vào sản xuất đại trà rất cao. Có thông tin cho biết, xe chỉ được bán tại thị trường Trung Quốc, nhưng công nghệ hybrid trên mẫu sedan hạng sang sẽ xuất hiện trên nhiều sản phẩm khác của Audi.

Những hình ảnh khác của Audi A6 L e-Tron Concept:

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Carscoop