Audi A6 là một trong những mẫu xe sang thành công nhất tại thị trường Trung Quốc. Đó là một trong những lý do khiến Audi chọn triển lãm Bắc Kinh 2014 để trình làng phiên bản sản xuất của A6 e-Tron Plug-in Hybrid Sedan.

Audi vẫn chưa tiết lộ quá nhiều thông tin liên quan đến mẫu xe hybrid mới. Ngay cả những hình ảnh được Audi công bố cũng là của phiên bản concept ra mắt từ cách đây 2 năm tại triển lãm Bắc Kinh 2012. 

Audi A6 L e-Tron Plug-in Hybrid - Giải pháp cho ô nhiễm tại Trung Quốc 1

Chỉ biết, mẫu xe hybrid mới được phát triển từ A6 L với chiều dài cơ sở 3.010 mm và chế tạo tại nhà máy của liên doanh Audi FAW ở Trung Quốc. Audi A6 L e-Tron Plug-in Hybrid có thể đi 50 km bằng nguồn năng lượng điện dự trữ, tương đương đối thủ đến từ Porsche và Mercedes-Benz. Nhiều khả năng Audi A6 L e-Tron Plug-in Hybrid sẽ được trang bị hệ dẫn động giống phiên bản concept. Cụ thể là động cơ xăng 2.0 lít và mô-tơ điện có công suất 95 mã lực.

Hiện nay, Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí trầm trọng. Do đó, hãng Audi hi vọng một mẫu xe "xanh" như A6 L e-Tron Plug-in Hybrid sẽ có sự hấp dẫn nhất định với khách hàng Trung Quốc. Hãng Audi bất chấp cả cơ sở hạ tầng dành cho dòng xe sạc điện như A6 L e-Tron Plug-in Hybrid còn nghèo nàn tại Trung Quốc.

Audi tạm thời vẫn chưa có kế hoạch bán Audi A6 L e-Tron Plug-in Hybrid tại châu Âu và các thị trường khác trên thế giới.

Một số hình ảnh của Audi Audi A6 L e-Tron Plug-in Hybrid Concept:
 
Audi A6 L e-Tron Plug-in Hybrid - Giải pháp cho ô nhiễm tại Trung Quốc 2

Audi A6 L e-Tron Plug-in Hybrid - Giải pháp cho ô nhiễm tại Trung Quốc 3

Audi A6 L e-Tron Plug-in Hybrid - Giải pháp cho ô nhiễm tại Trung Quốc 4

Audi A6 L e-Tron Plug-in Hybrid - Giải pháp cho ô nhiễm tại Trung Quốc 5

Audi A6 L e-Tron Plug-in Hybrid - Giải pháp cho ô nhiễm tại Trung Quốc 6

Audi A6 L e-Tron Plug-in Hybrid - Giải pháp cho ô nhiễm tại Trung Quốc 7

Audi A6 L e-Tron Plug-in Hybrid - Giải pháp cho ô nhiễm tại Trung Quốc 8

Audi A6 L e-Tron Plug-in Hybrid - Giải pháp cho ô nhiễm tại Trung Quốc 9

Audi A6 L e-Tron Plug-in Hybrid - Giải pháp cho ô nhiễm tại Trung Quốc 10