Audi A6 Hybrid đã ra mắt người hâm mộ Mỹ tại triển lãm Detroit 2011 vào tháng 1 vừa qua. Tuy nhiên, hãng xe đến từ Đức lại tỏ ra chậm chạp trong việc quyết định có phân phối A6 Hybrid tại thị trường Mỹ hay không. Đến nay, hãng Audi vẫn không chính thức xác nhận sẽ giới thiệu A6 Hybrid với khách hàng Mỹ. Tuy nhiên, nhiều yếu tố đã chỉ ra khả năng có mặt trên thị trường Mỹ của Audi A6 Hybrid.

Theo tạp chí Car&Driver, một nguồn tin nội bộ đã khẳng định Audi A6 Hybrid sẽ được bán tại Mỹ bắt đầu từ năm tới với giá bán khoảng 55.000 USD. Dự kiến, Audi A6 Hybrid dành cho thị trường Mỹ sẽ sở hữu một số điểm khác biệt so với phiên bản Cahau Âu. Một số phụ kiện trên Audi A6 Hybrid sẽ bị lược bớt đồng thời giá bán cũng giảm xuống.
 
img
 
Xuất hiện trong triển lãm Detroit 2011, Audi A6 Hybrid được trang bị môtơ điện kết hợp với động cơ TFSI và hộp số Tiptronic 8 cấp, truyền năng lượng đến cầu trước. Dự kiến, hệ dẫn động kể trên sẽ được giữ nguyên khi Audi A6 Hybrid có mặt trên thị trường Mỹ vào năm tới.

Động cơ TFSI, dung tích 2.0 lít sản sinh công suất 211 mã lực. Trong khi đó, môtơ điện bổ sung thêm 45 mã lực. Nguồn năng lượng dành cho môtơ điện bắt nguồn từ cụm pin lithium-ion có công suất 39 kW. Hãng Audi cho biết, A6 Hybrid có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 7,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 238 km/h. Ngoài ra, Audi A6 Hybrid còn chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 6,2 lít/100 km.
 
Dự kiến, Audi A6 Hybrid sẽ đến Mỹ vào năm tới cùng với phiên bản máy dầu TDI 3.0. Được biết, Audi A6 TDI 3.0 sẽ sở hữu công suất 250 mã lực.
 
Theo Autoevolution