Theo một số nguồn tin, Audi hiện nay đang phát triển phiên bản hybrid sạc điện của A4 thế hệ tiếp theo. Dự kiến, Audi A4 hybrid sạc điện sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào năm 2014.

Một số nguồn tin cho biết, Audi A4 hybrid sạc điện sẽ sử dụng một môtơ điện nằm trên cầu sau. Đây là giải pháp không giống với hệ thống hybrid thông thường vốn kết hợp môtơ điện với động cơ đốt trong truyền thống. Nhờ đó, Audi A4 hybrid sạc điện có thể hoàn thành quãng đường 60 km hoàn toàn bằng năng lượng điện.
 
Theo kế hoạch, Audi A4 thế hệ tiếp theo sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ toàn cầu MBL Evo của Volkswagen. Audi kỳ vọng cơ sở gầm bệ mới sẽ cắt giảm đáng kể trọng lượng của A4 thế hệ tiếp theo. Mục tiêu của Audi là giảm 150 kg cho A4 thế hệ mới. Nếu làm được như vậy, hãng Audi sẽ cải thiện đáng kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu của A4.
 
img
Audi A4 thế hệ tiếp theo sẽ "giảm cân" đáng kể (Ảnh minh họa).
 
Dự kiến, Audi A4 sẽ nặng hơn một số đối thủ trên thị trường. Bù lại, không gian nội thất của Audi A4 mới lại tăng lên, từ đó cải thiện khả năng cạnh tranh với BMW 3-Series thế hệ tiếp theo.

Ngoài hệ thống hybrid sạc điện, Audi vẫn sẽ cung cấp các phiên bản động cơ thông thường cho A4 thế hệ tiếp theo. Trong đó, phải kể đến động cơ tăng áp và máy dầu tăng áp.

Theo Leftlanenews