Như thông lệ, ngày thứ hai tại triển lãm New York hàng năm là thời điểm công bố giải thưởng "xe của năm". Trong năm 2013, mẫu xe nhận giải thưởng nói trên là Volkswagen Golf. Năm nay, mẫu xe chiến thắng cũng là một sản phẩm của người Đức.

Cụ thể, sản phẩm dành giải thưởng "xe của năm 2014" chính là Audi A3. Để nhận danh hiệu này, Audi A3 đã phải thuyết phục một hội đồng ban giám khảo gồm 69 nhà báo hàng đầu chuyên về ôtô đến từ 22 quốc gia trên toàn thế giới.

Trước khi giành danh hiệu "xe của năm 2014", Audi A3 thế hệ thứ ba đã đánh bại 23 sản phẩm mới khác, bao gồm BMW 4-Series, i3, Cadillac CTS, Citroen C4 Picasso, Ford Fusion, Mondeo, Infiniti Q50, Jeep Cherokee, Lexus IS, Mazda3, Peugeot 308 và Skoda Octavia.

Audi A3 nhận danh hiệu "xe của năm 2014" 1
Đại diện hãng Audi lên nhận giải "xe của năm 2014" dành cho A3 thế hệ mới.

"A6 là sản phẩm đầu tiên trong gia đình Audi giành danh hiệu "xe của năm". Chúng tôi rất vui mừng khi Audi A3 được bình chọn là "xe của năm 2014". A3 đã cho thấy những công nghệ hiện đại do Audi phát triển trong các mảng vật liệu nhẹ, hệ dẫn động, thông tin giải trí di động và hỗ trợ người lái", ông Rupert Stadler, chủ tịch hội đồng quản trị của Audi, phát biểu.

Audi A3 nhận danh hiệu "xe của năm 2014" 2
Audi A3 thế hệ mới

Audi A3 thế hệ mới có tổng cộng 4 phiên bản, bao gồm 3 cửa, Sportback 5 cửa, Cabriolet và Sedan. Xe được trang bị đầy đủ động cơ xăng TFSI và máy dầu TDI do Audi phát triển.

Trong đó, Audi A3 Sportback có phiên bản gtron với khả năng vận hành bằng xăng-điện, khí tự nhiên hoặc xăng thông thường. Cuối năm nay, hãng Audi sẽ bổ sung phiên bản hybrid sạc điện e-tron cho A3 Sportback.

Audi A3 thế hệ đầu tiên được ra đời vào năm 1996 như sản phẩm tiên phong cho phân khúc xe hạng sang cỡ nhỏ. Thế hệ thứ hai của Audi A3 được trình làng vào năm 2003 và có thêm phiên bản Cabriolet.