Sau khi trình làng Virage và Vantage S tại khu vực Châu Á, Aston Martin đang tập trung vào kế hoạch thúc đẩy phát triển thương hiệu ở thị trường Trung Quốc. Bên cạnh đó, Aston Martin cũng công bố kế hoạch xây dựng 4 đại lý mới trong vòng 12 tháng tới.
 
Tham gia vào thị trường Trung Quốc từ năm 2008, Aston Martin đã gặt hái không ít thành công trong phân khúc xe thể thao với các đại lý ủy quyền đặt ở Bắc Kinh, Thành Đô, Hàng Châu và Thượng Hải. Năm 2010, hãng xe Anh quốc đã chứng kiến mức tăng trưởng doanh số 25% tại Trung Quốc, cao nhất trong khu vực Châu Á. Đó là lý do thúc đẩy Aston Martin đặt tham vọng vào quốc gia đông dân nhất thế giới.
  
"Bây giờ là thời điểm thích hợp để chúng tôi thúc đẩy tăng trưởng tại Trung Quốc. Chúng tôi đã dành nhiều thời gian vào việc thiết lập các khối sản xuất để đảm bảo sự ổn định lâu dài cho thương hiệu Aston Martin tại khu vực. Bên cạnh đó, phản ứng tích cực của khách hàng đã khuyến khích chúng tôi tăng cường phát triển", tiến sỹ Ulrich Bez, giám đốc điều hành của Aston Martin, phát biểu.
 
img
Aston Martin One-77 ra mắt thị trường Trung Quốc tại triển lãm Thượng Hải 2011.
 
"Rõ ràng, Trung Quốc đang dần trở thành thị trường xe sang mới nổi lớn nhất thế giới và cung cấp tiềm năng tăng trưởng cho Aston Martin. Ngoài ra, thị trường Trung Quốc còn cho phép chúng tôi bớt phụ thuộc vào các thị trường cổ điển như Châu Âu. Cùng với việc đầu tư vào mạng lưới đại lý, chúng tôi sẽ phát triển một hệ thống riêng cho thị trường Trung Quốc và xây dựng văn phòng đại diện khu vực tại Thượng Hải", ông Ulrich Bez cho biết thêm.
 
"Trong tháng 4, chúng tôi đã gặt hái thành công tại triển lãm Thượng Hải 2011 khi ra mắt Virage, Vantage S và Rapide 4 cửa. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi mang siêu xe One-77 đến Trung Quốc. Trong suốt triển lãm, chúng tôi nhận thấy sự quan tâm của khách hàng dành cho các mẫu xe nói riêng và thương hiệu Aston Martin nói chung. Đây chính là sự khích lệ lớn mà người tiêu dùng Trung Quốc đã dành cho chúng tôi", tiến sỹ Matthew Bennett, giám đốc Aston Martin tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, khẳng định.
 
Theo Autoevolution