Aston Martin Rapide S vừa chính thức được giới thiệu và sớm nhất thì đến tháng 2 tới mới có mặt tại Mỹ. Sau rất nhiều bức ảnh và thông tin không chính thức được đăng tải, cuối cùng Rapide S cũng xuất hiện, và đây chính là chiếc xe bốn cửa mạnh mẽ nhất và nhanh nhất của Aston Martin.

Aston Martin Rapide S có công suất tối đa 550 mã lực, tăng 17% so với chiếc Aston Martin Rapide hiện tại. Trái tim của chiếc xe vẫn là khối động cơ V12 6.0 lít giống như phiên bản hiện tại.

Chiếc xe tuyệt đẹp này đạt được công suất 550 mã lực ở tốc độ động cơ 6.750 vòng/phút. Momen xoắn cực đại của chiếc sedan thể thao này là 620 Nm, tăng 20 Nm so với phiên bản hiện tại.

Những cải tiến về sức mạnh giúp Aston Martin Rapide S tăng đáng kể hiệu suất hoạt động, chiếc xe chỉ mất 4,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, giảm 0,4 giây so với chiếc Rapide hiện tại, tốc độ tối đa đạt 306 km/h.

Để khối động cơ V12 của Rapide S có thêm được 80 mã lực, Aston Martin đã sử dụng các công nghệ được phát triển từ những chiếc xe đua GT của hãng, bao gồm buồng đốt gia công bằng công nghệ CNC, các trục cam rỗng.

Cùng với sự gia tăng sức mạnh, Aston Martin cho biết thêm là lượng khí thải của Rapide S cũng giảm 7% so với phiên bản hiện tại. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình ước tính là khoảng 11,8 lít/100 km.

Hệ thống khung gầm và hệ thống treo của chiếc xe cũng được nâng cấp để mang tới khả năng xử lý nhanh nhẹn hơn cho chiếc sedan thể thao này, với động cơ được đặt thấp hơn 19 mm, trọng tâm của Rapide S cũng được hạ thấp, giúp cải thiện thêm khả năng xử lý cho chiếc xe.

Việc kiểm soát độ ổn định khí động lực học và hệ thống giảm xóc thích ứng sửa đổi cũng được Aston Martin quan tâm, hệ thống giảm xóc thích ứng – ADS, hiện đã được Aston Martin trang bị cho Rapide S với ba chế độ hoạt động: Normal, Sport và Track.

 
“Gia tăng sức mạnh cho một chiếc xe thể thao sang trọng là điều rất tốt, nhưng cũng không thể quên việc cải thiện khả năng kiểm soát và khả năng tận dụng sức mạnh mới của chiếc xe, đây là một thách thức với các kỹ sư,” ông Ian Minards, người đứng đầu bộ phận phát triển sản phẩm của Aston Martin cho biết. “Sự cân bằng, vững chắc và khả năng kiểm soát là chìa khóa mang tới thành công cho một chiếc xe thể thao, và những cải tiến nhằm nâng cao khả năng xử lý mà chúng tôi đã làm với Rapide S chính là nỗ lực của chúng tôi nhằm thực hiện điều này. Đây không chỉ là chiếc xe đẹp nhất, đây còn là chiếc xe tốt nhất, cân bằng nhất.”

Những cập nhật khác ở Rapide S gồm có kiểu dáng và phong cách thiết kế tinh tế hơn, chiếc xe cũng mang diện mạo đậm chất thể thao hơn, đúng với cái tên mới của nó.

Bộ lưới tản nhiệt là chi tiết thay đỗi dễ thấy nhất trên Rapide S, bộ lưới tản nhiệt trên chiếc sedan thể thao này lớn hơn, Aston Martin cũng tích hợp luôn lưới tản nhiệt và cản trước lại, thay vì tách làm hai phần như phiên bản trước.

Chiếc xe sử dụng nhiều hơn chất liệu sợi carbon, dễ thấy nhất là hệ thống cản trước, hệ thống khuếch tán khí phía sau, gương chiếu hậu…

Bên trong, tông màu đen vẫn là tông màu chủ đạo, khách hàng có thể tùy chọn tông màu xám, bên cạnh đó là tông màu đỏ cùng những đường chỉ khâu nổi bật, nội thất của chiếc xe cũng đậm chất thể thao hơn. Giống như phiên bản hiện tại, nội thất chiếc Rapide S được hoàn thiện thủ công với những vật liệu cao cấp.

Aston Martin Rapide S sẽ được bán ra trên toàn thế giới vào tháng tới, thông tin về giá của chiếc sedan thể thao này sẽ được công bố trong ít ngày tới.
 
Aston Martin Rapide S: Mạnh mẽ hơn, thể thao hơn với 1

Aston Martin Rapide S: Mạnh mẽ hơn, thể thao hơn với 2

Aston Martin Rapide S: Mạnh mẽ hơn, thể thao hơn với 3

Aston Martin Rapide S: Mạnh mẽ hơn, thể thao hơn với 4

Aston Martin Rapide S: Mạnh mẽ hơn, thể thao hơn với 5

Aston Martin Rapide S: Mạnh mẽ hơn, thể thao hơn với 6

Aston Martin Rapide S: Mạnh mẽ hơn, thể thao hơn với 7

Aston Martin Rapide S: Mạnh mẽ hơn, thể thao hơn với 8

Aston Martin Rapide S: Mạnh mẽ hơn, thể thao hơn với 9

Aston Martin Rapide S: Mạnh mẽ hơn, thể thao hơn với 10

Aston Martin Rapide S: Mạnh mẽ hơn, thể thao hơn với 11

Aston Martin Rapide S: Mạnh mẽ hơn, thể thao hơn với 12

Aston Martin Rapide S: Mạnh mẽ hơn, thể thao hơn với 13

Aston Martin Rapide S: Mạnh mẽ hơn, thể thao hơn với 14

Aston Martin Rapide S: Mạnh mẽ hơn, thể thao hơn với 15

Aston Martin Rapide S: Mạnh mẽ hơn, thể thao hơn với 16

Tổng hợp