Mercedes-Benz đã trở thành đối tác của Aston Martin trong tháng Ba vừa qua. Chiến lược hợp tác mới là tập trung vào sản xuất động cơ, chia sẻ và phát triển công nghệ. Hiện tại, các nguồn linh kiện và động cơ lắp ráp của Aston-Martin vẫn phụ thuộc vào tập đoàn “mẹ” - Ford. Đây cũng là “nút thắt” khó gỡ cho hãng xe Ấn độ Tata khi mua lại hai thương hiệu hạng sang Jaguar và Land Rover vì Ford vẫn đang nắm quyền cung cấp động cơ và các chi tiết chính của xe.

Mới đây, Mercedes-Benz và McLaren đã ra quyết định cho siêu xe giá 500.000 USD  SLR McLaren “nghỉ hưu” trong năm 2009, do doanh số không đạt như mong đợi và nhiều khả năng sẽ kết thúc hợp tác với McLaren.

Nhiều nhà phân tích dự đoán rằng: Daimler, tập đoàn sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz vẫn sẽ tiếp tục “vươn tay” mở rộng cổ phần để sớm thâu tóm Aston-Martin. Tuy nhiên, đây cũng không phải là điều đơn giản vì Ban quản lý đương nhiệm của Aston không có ý định nhượng lại toàn bộ công ty.

Theo Autocar