Aston Martin hiện đang tiến hành phát triển và thử nghiệm thế hệ mới của hai siêu xe DB9 và DBS, hai chiếc xe đang được tiến hành chạy thử vàdự kiến có thể ra mắt vào mùa thu năm nay tại Pebble Beach Concours d’Elegance.

Điều này một lần nữa khẳng định Aston Martin chưa có ý địnhthay thế chiếc DB9 và DBS hiện tại bằng những mô hình mới.

Trong vòng một năm tới, cho đến trước khi thế hệ mới của hai siêu xe này được ra mắt, Aston Martin dự kiến sẽ giới thiệu một số phiên bảnđặc biệt cuối cùng của dòng xe này.

Một trong số đó là chiếc DBS Ultimate Edition mà chúng tôi đang giới thiệu tới các bạn tại đây, theo thông tin được Aston Martin đưa ra, sẽ có đúng 100 chiếc DBS Ultimate Edition được bán ra trên toàn thế giới.

Theo một nguồn tin từ nội bộ Aston Martin, chiếc DBS Ultimate Edition sẽ mang một số nâng cấp tương tự như trên siêu xe DBS Carbon Black-  một phiên bản đặc biệt khác của siêu xe DBS. Điều này có nghĩa chúng ta có thể mong chờ một chiếc DBS với lớp sơn được xử lý đặc biệt, những chiếc la-zăng hợp kim được chế tạo riêng, hệ thống điện tử hiện đại, có nhiều chi tiết được chế tạo từ chất liệu sợi carbon nhẹ…

Tuy nhiên, Aston Martin đã không thực hiện bất cứ nâng cấp nào ở hệ thống động cơ và truyền động của chiếc xe, trái tim của DBS Ultimate Edition vẫn là động cơ V12 có công suất 510 mã lực, momen xoắn cực đại 570 Nm. Sức mạnh này được chuyển tới bánh sau thông qua hộp số tự động.

Trong số 100 chiếc DBS Ultimate Edition dự kiến được đưa vào sản xuất, sẽ có 30 chiếc được đưa đến Mỹ. Mức giá khởi điểm của phiên bản đặc biệt này được cho là sẽ nhích thêm 5% so với phiên bản tiêu chuẩn. Hiện Aston Martin DBS tại thị trường Mỹ có giá cơ bản 268.660 USD.

Theo MotorAuthority