Siêu xế Aston Martin DB9 đã có mặt trên thị trường thế giới trong suốt 8 năm qua. Trong khi đó, DBS, mẫu xe được phát triển dựa trên DB9, đã tròn 5 tuổi. Có thể nói, đây là "vòng đời" khá dài đối với một mẫu xe, đặc biệt là khi DB9/DBS phải chờ ít nhất đến năm 2015 mới bước vào quá trình tái thiết kế toàn diện. Để người hâm mộ không cảm thấy nhàm chán, hãng Aston Martin đã quyết định lên kế hoạch trình làng phiên bản facelift của dòng DB9.
 
Thành viên đầu tiên trong dòng DB9 được đón nhận "làn gió" đổi mới là DBS tính năng cao. Về mặt thiết kế, DBS dự kiến sẽ mượn một số chi tiết từ siêu xe One-77. Cụ thể, Aston Martin DBS 2013 có khả năng sẽ được trang bị phần mũi mới với kiểu lưới tản nhiệt tái thiết kế, hốc gió bên và những đường gân sắc gọn hơn.
 
img
Aston Martin DBS phiên bản cũ
 
Không chỉ tân trang kiểu dáng ngoại thất, hãng Aston Martin còn chăm sóc cả không gian bên trong DBS 2013. Cung cấp sức mạnh cho DBS 2013 dự kiến sẽ là khối động cơ V12, dung tích 5,9 lít, sản sinh công suất 530 mã lực. Như vậy, so với phiên bản cũ, DBS 2013 mạnh hơn 20 mã lực.
 
Theo kế hoạch, Aston Martin DBS 2013 sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào cuối năm tới. Sau đó, DB9 sẽ nhanh chóng nối gót DBS để tiếp tục "làm mưa, làm gió" trong phân khúc xế thể thao hạng sang.
 
Theo Autoblog