Nếu như bạn chờ đợi một sự khác biệt thực sự ở mẫu xe mới của Aston Martin thì bạn sẽ phải thất vọng. Nhưng nếu bạn biết nhiều hơn về thương hiệu này, về phong cách và kiểu dáng đặc trưng của Aston Martin, bạn sẽ không thất vọng về DB9 thế hệ mới. Và cũng giống như Virage, Aston Martin đã đồng thời giới thiệu cả DB9 Coupe và bản mui trần DB9 Volante.

img
 
Theo hãng siêu xe danh tiếng tới từ Anh quốc, những thay đổi về phong cách thiết kế trên DB9 “gợi nhới tới siêu xe Virage đã dừng xuất xưởng ngay từ thời điểm này”.

Năm 2011, Aston Martin bất ngờ hồi sinh Virage, siêu xe được xây dựng để “thu hẹp” khoảng cách giữa DB9 và DBS, trong đó siêu xe DBS đã được thay thế bằng siêu xe AM 310 Vanquish.

img
 
Cảm nhận đầu tiên về kiểu dáng và phong cách thiết kế của DB9 thế hệ mới chính là sự hiện đại, kiểu dáng tổng thể đặc trưng, và những điểm tương đồng với siêu xe Virage. Aston Martin đã thiết kế lại mui của DB9, bên cạnh đó là bộ lưới tản nhiệt và hốc hút gió mới, cản sau và cánh gió sau ép sát thân được thiết kế lại. Tất cả nhằm tăng tính khí động lực học cho siêu xe này.
 
img
 
Aston Martin cho biết, khách hàng có thể lựa chọn cabin thiết kế 2+2 hoặc 2+0, giống như trên siêu xe AM 310 Vanquish. Bên cạnh đó khách hàng cũng có thể tùy chọn bộ ghế thể thao trọng lượng nhẹ giúp giảm 17 kg trên tổng trọng lượng xe.
 
img
 
Trong số các tùy chọn khác mà Aston Martin cung cấp còn có hệ thống camera chiếu hậu, tuy nhiên đây lại là trang bị chuẩn trên phiên bản Bắc Mỹ, hai tùy chọn bằng sợi carbon ở nội và ngoại thất, cùng với chất liệu da sử dụng trong cabin.

Siêu xe DB9 thế hệ mới vẫn được xây dựng trên bộ khung gầm ở thế hệ cũ, tuy nhiên các kỹ sư của Aston Martin đã tiến hành một vài nâng cấp ở hệ thống phanh. Trang bị chuẩn là hệ thống phanh Brembo gồm các má phanh bằng carbon-ceramic, hệ thống phanh trên DB9 2013 nhẹ hươn 12,5 kg so với các hệ thống phanh tương ứng. Ngoài ra chiếc xe còn có hệ thống giảm xóc thích ứng với ba chế độ gồm cơ bản, thể thao và đua.

img
 
Dưới nắp ca-pô của DB9 2013 là thế hệ động cơ mới nhất AM11, với động cơ V12 5.9 lít được trang bị kèm hệ thống van biến thiên kép, hệ thống bơm nhiên liệu mới, hệ thống nạp khí và buồng đốt tốt hơn…

Những thay đổi đó giúp động cơ của DB9 2013 có được công suất 510 mã lực, tăng 40 mã lực so với phiên bản hiện tại, momen xoắn cực đại đạt 620 Nm, tăng 20 Nm so với phiên bản hiện tại. Cũng theo Aston Martin, động cơ mới được đặt thấp hơn động cơ trên DB9 2012.

img
 
Aston Martin DB9 2013 có thể tăng tốc tới 100 km/h trong 4,4 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với người tiền nhiệm, nhưng tốc độ tối đa lại thấp hơn người tiền nhiệm 5 km/h, ở mưc 295 km/h, bằng với AM 310 Vanquish.
 
img
 
Cần nói thêm là Aston Martin chưa bao giờ nổi tiếng với việc tạo ra những siêu xe có tốc độ cao, hãng siêu xe này không tham gia vào cuộc chạy đua tốc độ mà chỉ tập trung vào việc tạo ra những siêu xe đẹp và quyến rũ nhất thế giới.
 
img
 
Aston Martin DB9 2013 sẽ chính thức được ra mắt tại Paris Motor Show 2012, diễn ra vào cuối tháng 9 này, trước khi những chiếc DB9 2013 đầu tiên đến đại lý tại Anh và châu Âu vào tháng 10.
 
img
 
Mức giá cơ bản của DB9 2013 tại Anh quốc là từ 131.995 Bảng, tại Đức và châu Âu là 174.994 Euro, tại Mỹ là 185.500 USD và tại Nhật bản là 21.995.000 Yên.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

Tổng hợp