Không giống như McLaren, khi đã đưa ra bản mui trần MP4-12C Spider chỉ khoảng một năm sau khi chiếc MP4-12C Coupe chính thức có mặt trên thị trường, Aston Martin mất ba năm mới giới thiệu bản mui trần của siêu xe V12 Vantage.


Tuy mất tới ba năm để ra mắt một bản nâng cấp mới, nhưng V12 Vantage Roadster vẫn không mang trong mình quá nhiều thay đổi về kỹ thuật, trang bị…

Trái tim của siêu xe mui trần này vẫn là động cơ V12 6.0 lít, với công suất tối đa 510 mã lực, momen xoắn cực đại 570 Nm – tại 5.750 vòng/phút. Đây có thể sẽ là siêu xe cuối cùng của Aston Martin sử dụng ba pedal và một cần số trên bảng điều khiển trung tâm.

img

Sức mạnh từ động cơ V12 giúp siêu xe mui trần này có thể tăng tốc tới 100 km/h trong 4,5 giây, chậm hơn 0,3 giây so với bản coupe. V12 Vantage Roadster có thể đạt tốc độ tối đa 306 km/h.

img

Về cơ bản kiểu dáng của V12 Vantage Roadster không có nhiều thay đổi so với bản coupe, nhưng chiếc xe đã có thêm những thiết bị mới bằng sợi carbon ở cản trước, bộ khuếch tán gió phía sau, gương xe và ở giữa đèn hậu. Chất liệu cao cấp này cũng được sử dụng khá nhiều trong cabin của V12 Vantage Roadster.

img

Khác với những thông tin không chính thức được đăng tải trước đây, Aston Martin đã trang bị cho siêu xe mui trần này hộp số tay sáu cấp thay vì sử dụng hộp số tự động Touchtronic.

img

Theo thông tin được đăng tải trước đó, mức giá cơ bản dành cho siêu xe V12 Vantage Roadster là 150.000 bảng - tương đương 234.930 USD, mức giá này cao hơn 15.000 bảng so với chiếc V12 Vantage bản coupe. Nhưng Aston Martin sẽ chỉ xuất xưởng đúng 101 chiếc V12 Vantage Roadster, đó là một phần lý do khiến giá của chiếc xe được đội lên cao như vậy.

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img
 
img
 
img

Tổng hợp