Tham gia Lễ hội Concorso d’Eleganza Villa d’Este năm nay, hãng Aston Martin đã góp nhiệt bằng mẫu xe concept mới mang tên AM310. Đây được coi là nguyên mẫu của siêu xe thể thao Aston Martin DBS thế hệ mới dự kiến sẽ trình làng vào mùa hè năm nay.

Nhìn chung, AM310 mang một phong cách thiết kế rất mới với độ cao gầm "bất thường". Không chỉ là nguyên mẫu cho DBS thế hệ mới, AM310 có thể còn tiết lộ định hướng thiết kế mới của Aston Martin trong tương lai.

AM310 Concept là mẫu xe mới nhất được Aston Martin phát triển từ cơ sở gầm bệ VH quen thuộc thay vì xây dựng trên một nền tảng hoàn toàn mới. Hiện tại, hãng xe hạng sang nước Anh vẫn đang tiếp tục phát triển phiên bản sản xuất của AM310. Trước đó, cánh săn ảnh đã không ít lần bắt gặp mẫu xe được cho là Aston Martin DBS thế hệ mới trên đường thử.

Thay đổi lớn nhất trên AM310 nằm ở vật liệu chế tạo khung gầm và thân xe. Theo một số nguồn tin, Aston Martin sẽ sử dụng rất nhiều chất liệu sợi carbon nhẹ để chế tạo AM310 cũng như các siêu xe tương lai của hãng với công nghệ lấy từ One-77.
 
img

Có thể nhận ra sự tương đồng về phong cách thiết kế giữa AM310 và One-77. Điển hình như thiết kế mũi xe với lưới tản nhiệt mới mang đậm phong cách Aston Martin, đèn pha dài và lồi lên khỏi nắp capô cùng các vòm bánh xe rộng hơn. Bên cạnh đó là thiết kế sườn và đuôi xe cũng gợi liên tưởng đến One-77.

Aston Martin AM310 có các khe thoát khí quen thuộc ở phía trước hai cánh cửa. Bản thân bộ cửa trên AM310 cũng mang nhiều nét giống One-77. AM310 và mẫu xe xuất hiện tại đường thử Nurburgring trong thời gian gần đây có bộ đèn hậu rất giống với One-77 nhưng sở hữu thiết kế gọn gàng hơn.

Mẫu xe concept mới của Aston Martin được trang bị động cơ V12 phiên bản mới nhất. Hiện chưa có thông tin về thông số của động cơ. Một số người khẳng định, động cơ mới sẽ có công suất trên 550 mã lực.

Ngoài ra, hãng Aston Martin cũng chưa hé lộ thiết kế và trang thiết bị bên trong khoang lái của xe. AM310 hứa hẹn sẽ đi kèm nội thất được thiết kế mới với nhiều công nghệ hiện đại, đúng như dự định của Aston Martin dành cho DBS và các mẫu xe tương lai.

Những hình ảnh khác của Aston Martin AM310 Concept:
img

img

img

img

img

img
 
 
Video ghi lại hình ảnh "sống" của Aston Martin AM310.

Theo Autocar