Có thể nhiều bạn còn khá lạ lẫm với cái tên Ariel, đây là hãng xe chuyên chế tạo những chiếc xe thể thao hai chỗ với thiết kế độc đáo.

Cụ thể là chiếc Ariel Atom, chiếc xe hoàn toàn không có vỏ, toàn bộ hệ thống khung, động cơ của chiếc xe “lộ thiên”. Chiếc xe mang dáng vóc của một chiếc xe đua đường phố, với trọng lượng rất nhẹ, động cơ do Honda chế tạo, tối giản mọi thiết bị thừa…

Thiết kế của Ariel Atom cho phép mọi người xung quanh có thể nhìn thấy tất cả những hoạt động của người điều khiển chiếc xe này, từ việc vặn vô-lăng, gạt cần số, đạp ga hay phanh, đây là một trong những mẫu xe thể thao thú vị nhất thế giới và mang lại cảm giác phấn khích nhất cho người điều khiển.

Ariel Atom hiện đã có trọng lượng rất nhẹ, nhưng Ariel Motor Company còn có tham vọng làm cho chiếc xe trở nên nhẹ hơn nữa. Hãng xe thể thao đến từ Anh quốc hiện đang phát triển công nghệ mới chế tạo khung gầm bằng titan cho chiếc xe thể thao của họ, thông tin này vừa được Autocar đăng tải.

Theo đó, hệ thống khung gầm bằng titan mới sẽ nhẹ hơn khoảng 40% hệ thống khung gầm hiện tại, và giảm trọng lượng tổng thể của chiếc xe thêm 8%. Điều này sẽ giúp những chiếc Ariel Atom có được tỷ số công suất/trọng lượng tốt hơn nữa, giúp chiếc xe có hiệu suất cao hơn. Tuy nhiên, Ariel đang gặp không ít khó khăn trong việc hàn bộ khung mới của chiếc xe, do chất liệu titan siêu cứng cần những công cụ chế tạo đặc biệt.

Với hệ thống khung gầm mới bằng titan, trọng lượng của chiếc Ariel Atom có thể nằm ở dưới mức 500 kg.

Sau những phiên bản đầu tiên được trang bị hệ thống khung gầm mới, Ariel sẽ dần dần trang bị hệ thống khung gầm này cho tất cả các dòng xe của hãng trong tương lai và loại bỏ hoàn toàn hệ thống khung gầm bằng thép trước đây.

Ariel Atom sẽ có khung siêu nhẹ mới 1

Ariel Atom sẽ có khung siêu nhẹ mới 2

Ariel Atom sẽ có khung siêu nhẹ mới 3

Ariel Atom sẽ có khung siêu nhẹ mới 4

Ariel Atom sẽ có khung siêu nhẹ mới 5

Ariel Atom sẽ có khung siêu nhẹ mới 6

Ariel Atom sẽ có khung siêu nhẹ mới 7

Ariel Atom sẽ có khung siêu nhẹ mới 8

Ariel Atom sẽ có khung siêu nhẹ mới 9

Ariel Atom sẽ có khung siêu nhẹ mới 10

Ariel Atom sẽ có khung siêu nhẹ mới 11

Ariel Atom sẽ có khung siêu nhẹ mới 12

Ảnh: Autocar