Cách đây hơn một tuần lễ, Hyundai đã ra thông cáo báo chí về pháo thảo của mẫu crossover đầy tính thể thao của hãng mang tên Intrado, dự kiến sẽ ra mắt triển lãm Geneva Motor Show vào tháng 3. Cho tới hôm nay, những hình ảnh toàn diện về mẫu xe đã lộ diện trên internet và phản ánh đúng tinh thần thiết kế của nó, năng động, khỏe khoắn và bắt mắt đúng chất xe Hàn.

Mẫu Crossover 3 cửa mới của gia đình Hyundai có ngoại thất rất "ngầu", với kính gió trước và sau dạng lồi, trong khi nội thất lại mang nhiều hơi hướng giả tưởng, thể hiện mong muốn về một mẫu xe trong tương lai. Xe thuộc phân khúc SUV/crossover cỡ nhỏ, nhiều khả năng xe sẽ có kích thước tương đương với Nissan Juke nhưng gầm xe thấp hơn.

Hyundai từng tuyên bố Intrado sẽ sử dụng công nghệ pin nhiêu liệu hydro nhỏ gọn hơn, nhẹ hơn loại ix35 Fuel Cell. Đồng thời trọng lượng xe cũng nhẹ hơn đáng kể nhờ sử dụng các vật liệu hiện đại. Ngôn ngữ thiết kế của xe sẽ hoàn toàn khác biệt, không hề sử dụng bất kỳ chi tiết nào có ở các mẫu xe hiện tại của hãng. Nội dung quan trọng trong thiết kế mới mà Intrado vạch ra là tối giản và tính hữu dụng, và sẽ áp dụng cho toàn bộ các dòng xe tương lai của Hyundai.

Chiếc xe được ứng dụng quá trình lắp ráp mà Hyundai tin rằng “có tiềm năng thay đổi cách sản xuất xe trong tương lai.” Cái tên Intrado được lấy bộ phận bên dưới cánh máy bay, giúp cánh máy bay tạo ra lực nâng.

Ông Schreyer là người đã giới thiệu chiếc xe ở trụ sở công ty tại Frankfurt và là người giám sát toàn bộ dự án. Schreyer từng là giám đốc thiết kế của Kia từ năm 2006 và vừa trở thành giám đốc thiết kế của Hyundai vào tháng một năm nay với tuyên bố tạo ra tầm nhìn dài hạn về thiết kế và tạo ra những thiết kế khác biệt giữa Hyundai và công ty anh em Kia. Intrado sẽ là mẫu concept đầu tiên ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Fluidic Sculpture 2.0 của Hyundai.

Schreyer cho biết: “Hyundai Intrado vạch ra một tương lai cho xe hơi với sự hiệu quả và tự do kết hợp bới bay bổng". Và "từ trong ra ngoài, chiếc xe khiến người lái được trải nghiệm trọn vẹn cảm giác lái, và được sở hữu một phương tiện đa tính năng - đủ linh hoạt để phù hợp với một lối sống năng động, đủ gọn gàng để di chuyển, dừng đỗ trong thành phố, đủ tiện nghi và hiệu quả cho những chặng đường dài."

Kết cấu thân vỏ xe sẽ được làm từ vật liệu nhựa gia cố sợi cacbon bền và nhẹ. Bộ khung chính của xe sẽ được làm từ những vòng đai CFRP được kết nối với nhau tạo thành một khối vững chắc. Mỗi vòng đai lại có những ống rất linh hoạt bằng sợi casbon xếp lớp với cấu tạo đặc biệt mà theo Hyundai, sẽ tại nên một thiết kế hết sức linh hoạt, nhẹ hơn 70% so với sử dụng thép thông thường nhưng có độ cứng xoắn gấp đôi. Công nghệ vật liệu này được phát triển với các đối tác Hàn Quốc là Hyosung và Lotte Chemical, và vẫn đang trong quá trình nghiên cứu để có thể đi vào sản xuất quy mô, hạ giá thành.

Sử dụng pin nhiên liệu là một thành tựu khác của Intrado. Chiếc xe sẽ được truyền động tới bánh trước nhờ một motor điện và bộ pin nhiên liệu. Năng lượng chuyển hóa từ pin nhiên liệu sẽ được tích trữ trong bộ ắc-quy lithium-ion 36 kWh, trong khi nguồn cung hydrogen sẽ được chứa trong các bình áp suất cao dưới ghế sau và sàn xe.

Xe hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi, năng động, lạc quan và ưa thử thách, hứng thú với những tạo hình đẹp và mang tính chức năng rõ ràng, hơn là chỉ có tính trang trí.

Ảnh nóng xe SUV Intrado mới của Hyundai  1

Ảnh nóng xe SUV Intrado mới của Hyundai  2

Ảnh nóng xe SUV Intrado mới của Hyundai  3

Ảnh nóng xe SUV Intrado mới của Hyundai  4