Chưa đầy một tuần được giới thiệu tại triển lãm EICMA 2011, nhóm phóng viên Autopro đã chụp được những bức hình đầu tiên của Piaggio Fly tại Hà Nội. Điều này gần như chính xác với những gì chúng tôi dự đoán về sự có mặt của mẫu xe này tại Việt Nam, đồng thời khẳng định vị trí của thị trường Việt Nam trong kế hoạch kinh doanh của hãng xe máy đến từ nước Ý.

Qua những bức hình chụp được, chúng tôi phỏng đoán nhiều khả năng mẫu xe Fly 2012 ra mắt thị trường Việt sẽ mang động cơ 125 phân khối, sử dụng công nghệ phun xăng điện tử cùng IC thông minh.
 
Ngoại hình của chiếc xe hoàn toàn trùng khớp với mẫu xe vừa được ra mắt tại EICMA, với kiểu dáng chia sẻ nhiều đường nét từ người anh em Liberty như cửa hút gió phía trước, đường cong thân xe, tay xách và cụm đèn hậu phía sau. Cụm đồng hồ và đèn pha hoàn toàn mới và lớn hơn. Đèn xi nhan mỏng manh và điệu đà hơn, kết hợp với những đường cong mượt mà hơn phiên bản cũ. Mọi đường nét thiết kế trên mẫu xe Fly 2012 đều mang sự trẻ trung, năng động hơn và không cục mịch, nặng nề như phiên bản trước.
 
Ngoài ra, Fly phiên bản mới cũng có một số cải tiến được cho là phù hợp hơn với thị hiếu của người dân Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng như nắp xăng được đưa xuống dưới chân giống như ở mẫu xe Honda Lead và đặc biệt cốp xe cải tiến với dung tích có khả năng lớn hơn cả Honda Lead. Làm được điều này, Fly đã tự tạo cho mình một điểm cộng rất lớn trong mắt người tiêu dùng, đặc biệt là phái nữ. Fly 2012 sẽ sở hữu vành hợp kim 12 inches 5 nan kép thể thao, điều mà ngay cả Liberty vẫn chưa có được.
 
Nhiều khả năng mẫu xe mới này của Piaggio sẽ được bán với mức giá dưới 50 triệu và quân bài chiến lược này có thể sẽ làm cho thị trường xe tay ga hạng trung cao cấp trở nên sốt và sôi động hơn trong thời gian tới.
 
Một số hình ảnh Piaggio Fly 2012 tại Hà Nội:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Ảnh Boog