Trong lễ hội Pebble Beach 2013, hãng Bugatti đã gây bất ngờ khi trình làng một phiên bản đặc biệt mới mang tên Veyron Grand Sport Vitesse Jean-Pierre Wimille Edition. Được biết, đây là thành viên đầu tiên trong chuỗi 6 phiên bản huyền thoại của Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse.

Mấy ngày trước, hãng Bugatti cũng đã công bố hình ảnh "úp mở" đầu tiên của "huyền thoại" thứ hai. Theo một số nguồn tin, phiên bản huyền thoại thứ hai của Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse sẽ mang tên Legend Jean Bugatti Edition.

Đến nay, hình ảnh "sống" đầu tiên của Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse sẽ mang tên Legend Jean Bugatti Edition đã bất ngờ xuất hiện trên mạng. Đáng tiếc thay, hình ảnh hiếm hoi chỉ cho thấy phần đuôi và hông của "huyền thoại" thứ hai.

"Ảnh nóng" của Bugatti Veyron huyền thoại thứ hai 1
Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Jean-Pierre Wimille Edition

Như đã biết, Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Jean-Pierre Wimille Edition được sơn hai tông màu xanh đậm và cô-ban nhạt giống Type 57G nổi tiếng trong lịch sử. Trong khi đó, Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Legend Jean Bugatti Edition có vẻ như lại chỉ khoác "bộ cánh" màu đen tuyền từ đầu đến đuôi.

Dự kiến trình làng trong triển lãm Frankfurt 2013, Veyron Grand Sport Vitesse Legend Jean Bugatti Edition là phiên bản tri ân ông Jean Bugatti. Đây là con trai cả của ông Ettore Bugatti, nhà sáng lập hãng siêu xe nổi tiếng nước Pháp.

"Ảnh nóng" của Bugatti Veyron huyền thoại thứ hai 2
Jean Bugatti lúc sinh thời.

Jean Bugatti là người đã thiết kế nhiều mẫu xe nổi tiếng của nhãn hiệu nước Pháp như Type 41 Royale, Type 57 Voentoux, Stelvio và Atalante. Dòng Type 57 SC Atlantic siêu đắt, trị giá từ 30-40 triệu USD, chính là điểm nhấn trong sự nghiệp thiết kế của ông Jean Bugatti. 

"Ảnh nóng" của Bugatti Veyron huyền thoại thứ hai 3
Bugatti Type 57 SC Atlantic của nhà thiết kế lừng danh Ralph Lauren.

Ngoài ra, ông Jean Bugatti còn thường xuyên lái thử xe cho hãng. Đáng tiếc thay, vào năm 1931, Jean Bugatti đã tử vong trong một vụ tai nạn khi đang lái thử chiếc xế đua Bugatti Type 57 với phần thân vỏ như xe tăng. Lúc qua đời, ông Jean Bugatti mới 30 tuổi.