Bertone, một hãng thiết kế và lắp ráp xe hơi danh tiếng của Italia, đang trong tình trạng suy thoái và đối mặt với nguy cơ phá sản. Việc tìm ra một đối tác thích hợp là phương án hiệu quả để cứu vãn tình thế hiện nay.

Trước đây, Mahindra & Mahindra (M&M) là một trong những công ty lớn của Ấn độ cũng từng tham gia “đấu giá” mua Jaguar và Land Rover. Theo nguồn tin từ Automotive News cho biết nhà thiết kế xe hơi Giugiaro cũng muốn cạnh tranh với M&M để mua lại Berton. Tuy nhiên, người phát ngôn của công ty Berton khẳng định: bất kì thương vụ mua bán hay trả giá nào diễn ra sẽ được tuyên bố công khai trong 3 tháng tới.

Hiện thị trường xe điện là sân chơi lớn cho nhiều nhà sản xuất tiềm năng, vẫn còn nhiều cơ hội cho Bertone “chen chân” vào phân khúc thị trường này. Hy vọng Bertone sẽ sớm lật ngược tình thế trong tương lai.
 
B.A.T 11
 
Mẫu concept B.A.T 11 thiết kế dựa trên nguyên mẫu của siêu xe Alfa Romeo 8C, phiên bản dự định ra mắt Geneva Motor Show 2008 nhưng do tình tình tài chính bất ổn nên kế hoạch đã bị hoãn lại.
 
 

TheoMotorAuthority