Một vài năm trước, một công ty thiết kế ở Brazil đã bắt đầu một dự án đầy tham vọng nhằm tạo ra một siêu xe mới thú vị, với khả năng cạnh tranh với các siêu xe hàng đầu thế giới đến từ Ý, về cả kiểu dáng và sức mạnh. Dự án này ban đầu mang tên DR7, do AmoritzGT phát triển.

Sau này dự án DR7 đã được đổi thành DoniRosset. Tên của siêu xe này được đặt tên của Donino “Doni” Rosset và con trai của ông - William Denis Rosset.

Hiện mới chỉ có một nguyên mẫu của DoniRosset được xây dựng, dù AmoritzGT đã có kế hoạch sản xuất siêu xe này với số lượng hạn chế. Dù được cho là vay mượn phong cách thiết kế ngoại thất của Lamborghini Gallardo và Ferrari 458 Italia, DoniRosset vẫn có được sự khác biệt rất riêng.

Khung gầm của DoniRosset được xây dựng từ sợi carbon và nhôm nhẹ. Trái tim của chiếc xe là động cơ V10 8.4 lít, được nâng cấp từ động cơ của siêu xe cơ bắp Dodge Viper.

Sức mạnh từ khối động cơ V10 của DoniRosset được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tuần tự sáu cấp do Mendeo sản xuất. AmoritzGT đã trang bị cho hệ thống động cơ của DoniRosset hệ thống tăng áp kép, giúp chiếc xe có được công suất trên 1.000 mã lực. Điều đặc biệt khác ở siêu xe này là chiếc xe sẽ sử dụng nhiên liệu sinh học Ethanol.

Khả năng xử lý của DoniRosset được đảm bảo bởi hệ thống giảm xóc mới, gồm các thanh đòn kép ở phía trước và hệ thống nén ở phía sau, giống như trên những chiếc Công thức 1. Không chỉ vậy, DoniRosset còn có thiết kế ba ghế, với vị trí ghế lái ở trung tâm, thiết kế này giống với chiếc McLaren F1 huyền thoại.

AmoritzGT DoniRosset đã được giới thiệu tới một số khách hàng tiềm năng để thuyết phục họ mua siêu xe đặc biệt này. Mức giá của được AmoritzGT được ra cho DoniRosset khoảng 1 triệu USD, và sẽ chỉ có 50 chiếc AmoritzGT DoniRosset được xây dựng.

Những hình ảnh khác của siêu xe AmoritzGT DoniRosset:

img
 
img
 
img
 
img
 
img

Theo MotorAuthority