Cùng với việc trình làng chiếc D3 Bi-Turbo tại Frankfurt Motor Show 2013, Alpina còn giới thiệu bản nâng cấp của chiếc B5 Bi-Turbo và D5 Bi-Turbo. Cả hai chiếc xe đều được phát triển trên nền tảng bảng nâng cấp của chiếc BMW 5-Series, với diện mạo mới đẹp hơn, tinh tế và hấp dẫn hơn, cùng sức mạnh ấn tượng.

Chiếc Alpina B5 Bi-Turbo bản sedan và touring có sức mạnh mới lên tới 540 mã lực, momen xoắn cực đại đạt 730 Nm. Động cơ V8 của chiếc xe đã nhận được những nâng cấp đáng kể từ Alpina, với một bộ tăng áp mới. So với người tiền nhiệm của B5 Bi-Turbo, chiếc B5 Bi-Turbo mới momen xoắn lớn hơn, sức mạnh cao nhất của chiếc xe cũng có được ở tốc độ động cơ thấp hơn.

Cả Alpina B5 Bi-Turbo phiên bản cũ và Alpina B5 Bi-Turbo mới đều có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây, tốc độ tối đa đạt trên 300 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu tương ứng của B5 Bi-Turbo Sedan và B5 Bi-Turbo Touring lần lượt là 9,5 lít/100 km và 9,6 lít/100 km.

Trong khi đó phiên bản “kinh tế hơn”, chiếc Alpina D5 Bi-Turbo cũng đã nhận được những nâng cấp mới. Chiếc xe được trang bị động cơ sáu xi-lanh 3.0 lít, sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và bộ tăng áp kép.

Alpina D5 Bi-Turbo có công suất tối đa 350 mã lực. Theo Alpina, D5 Bi-Turbo Sedan có thể hoàn thành quãng đường 100 km chỉ với 5,9 lít dầu, lượng khí thải tương ứng là 155 g/km, trong khi đó chiếc D5 Bi-Turbo Touring có thể làm điều tương tự với 6,3 lít dầu và lượng khí thải tương ứng là 163 g/km.

Alpina D5 Bi-Turbo có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 5,1 giây với bản sedan và 5,3 giây với bản touring, tốc độ tối đa tương ứng là 278 km/h và 276 km/h.

Alpina D5 Bi-Turbo mới sẽ có giá bán từ 70.950 Euro với bản sedan, và 74.350 Euro với bản touring. Trong khi đó chiếc Alpina B5 Bi-Turbo Sedan có giá từ 99.200 Euro, và B5 Bi-Turbo Touring có giá từ 102.520 Euro. Các mức giá này là tại thị trường Đức.

Alpina nâng cấp B5 Bi-Turbo và D5 Bi-Turbo 1

Alpina nâng cấp B5 Bi-Turbo và D5 Bi-Turbo 2

Alpina nâng cấp B5 Bi-Turbo và D5 Bi-Turbo 3

Alpina nâng cấp B5 Bi-Turbo và D5 Bi-Turbo 4

Alpina nâng cấp B5 Bi-Turbo và D5 Bi-Turbo 5

Alpina nâng cấp B5 Bi-Turbo và D5 Bi-Turbo 6

Alpina nâng cấp B5 Bi-Turbo và D5 Bi-Turbo 7

Alpina nâng cấp B5 Bi-Turbo và D5 Bi-Turbo 8

Alpina nâng cấp B5 Bi-Turbo và D5 Bi-Turbo 9

Alpina nâng cấp B5 Bi-Turbo và D5 Bi-Turbo 10


Alpina B5 Bi-Turbo

Alpina nâng cấp B5 Bi-Turbo và D5 Bi-Turbo 11

Alpina nâng cấp B5 Bi-Turbo và D5 Bi-Turbo 12

Alpina nâng cấp B5 Bi-Turbo và D5 Bi-Turbo 13

Alpina nâng cấp B5 Bi-Turbo và D5 Bi-Turbo 14

Alpina nâng cấp B5 Bi-Turbo và D5 Bi-Turbo 15

Alpina nâng cấp B5 Bi-Turbo và D5 Bi-Turbo 16

Alpina nâng cấp B5 Bi-Turbo và D5 Bi-Turbo 17

Alpina nâng cấp B5 Bi-Turbo và D5 Bi-Turbo 18

Alpina nâng cấp B5 Bi-Turbo và D5 Bi-Turbo 19

Alpina nâng cấp B5 Bi-Turbo và D5 Bi-Turbo 20

Alpina nâng cấp B5 Bi-Turbo và D5 Bi-Turbo 21

Alpina nâng cấp B5 Bi-Turbo và D5 Bi-Turbo 22


Alpina D5 Bi-Turbo