Hôm qua, ngày 14/1, Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt thị trường mẫu xe Honda Accord phiên bản 2011 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, trung tâm sản xuất chính của Honda tại châu Á - Thái Bình Dương.
 
Sau lần ra mắt người tiêu dùng Việt Nam tại triển lãm VAMA 2010, mẫu xe hạng D của Honda đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng. Đây là nẫu xe thứ ba Honda Việt Nam mang tới thị trường Việt Nam, tiếp theo Honda Civic và CR-V.
 
img
2011 Honda Accord 3.5L V6

img
2011 Honda Accord phiên bản Modulo.

Vẫn duy trì thiết kế 3 khoang truyền thống nhưng Accord 2011 có kích cỡ to hơn so với các xe đồng hạng, cụ thể Accord dài 4,945m, rộng 1,845m và cao 1,475m, trong đó chiều dài cơ sở của xe là 2,800m mang lại cảm giác rộng rãi và thoải mái cho người sử dụng. Độ cứng của xe cũng được tăng thêm 20% nhờ kết cấu thân xe tiên tiến, sử dụng 48% thép tấm gia công có cường độ lớn, tiêu chuẩn cao nhất từ trước đến nay. 

Nội thất Accord 2011 không có nhiều khác biệt so với các đời trước. Nội thất được thiết kế rộng rãi, ghế da với chất lượng cao, vôlăng 4 chấu, ghế lái điều chỉnh điện tám hướng có nhớ vị trí lái, hàng ghế sau có thể gập tựa lưng liên thông với khoang hành lý. Hệ thống âm thanh gồm 6 CD, 7 loa. Nhưng đặc biệt nhất có lẽ là hệ thống kiểm soát chủ động ANC, hệ thống này sẽ triệt tiêu hoàn toàn tiếng ồn. 

img
Động cơ 3.5L V6 của Honda Accord 2011.

Hiện tại, Honda Việt Nam chỉ phân phối duy nhất phiên bản Accord sử dụng động cơ V6 3.5l (động cơ có công suất lớn nhất từ trước đến nay của Accord) đi cùng hộp số tự động 5 cấp. Điểm nổi bật nhất ở Accord 2011 là động cơ được áp dụng công nghệ điều khiển xilanh biến thiên (VCM) kết hợp với công nghệ SOHC i-VTEC cho phép động cơ vận hành ở ba chế độ: 3, 4 hoặc 6 xilanh tùy theo điều kiện sử dụng của người lái thay cho hai trạng thái hoạt động là 3 hoặc 6 xilanh như trước đây. Accord 2011 là mẫu xe đầu tiên, không phải là xe Hybrid, được sử dụng công nghệ VCM này.
 
Về tính năng an toàn, Accord được trang bị 6 túi khí, các hệ thống an toàn chủ động như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VSA, phân bổ lực phanh điện tử EBD.

Phiên bản Accord 2011 đã được chính thức cung cấp tại Việt Nam qua hệ thống đại lý ôtô Honda trên toàn quốc với giá bán lẻ là 1.66 tỷ đồng (đã bao gồm VAT), được bảo hành 3 năm hoặc 100.000km (tùy theo điều kiện nào đến trước) và chế độ bảo trì miễn phí đặc biệt trong vòng ba năm. Ngoài ra, chế độ gia hạn bảo hành trong vòng hai năm hoặc 50.000km cũng được cung cấp tùy thuộc vào sự lựa chọn của khách hàng.

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 Ảnh: Việt Hùng