Nhằm mục đích kích cầu trong tình hình thị trường Việt Nam có phần ảm đạm, Audi đã quyết định mạng A5 Sportback Quatto tới Việt Nam. Audi hi vọng với mẫu xe này sẽ mang đến cho khách hàng những giá trị tốt nhất từ những công nghệ hiện đại nhất trên thế giới như hệ thống quattro dẫn động 4 bánh, động cơ TFSI mạnh mẽ và hiệu quả, trang thiết bị tiêu chuẩn và tùy chọn sang trọng và chất lượng nhất.

Đặc biệt, mẫu xe này sẽ cùng được sánh vai với các ca sĩ, người mẫu nổi tiếng thế giới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam như như Taio Cruz, Big Bang và Kimberly Caldwell cùng các ngôi sao ca nhạc Việt Nam Hà Okio, Phương Vỵ, Văn Mai Hương, Phạm Anh Khoa, Thảo Trang, Thanh Bùi, Suboi, Tiến Đạt, Tata Young, các nhóm nhạc Microwave, Unlimited, và Bức Tường đều lựa chọn Audi là thương hiệu xe sang của Soundfest.

Soundfest là siêu nhạc hội mới nhất và hoành tráng nhất Việt Nam, và lần đầu tiên thương hiệu xe sang Audi trưng bày dòng xe mới nhất của hãng tại một nhạc hội theo trào lưu âm nhạc hoàn toàn mới.

Những người dự Soundfest sẽ được khám phá Audi A5 Sportback trưng bày trên một sân khấu mini trước sân khấu chính trước khi hãng ra mắt chính thức dòng xe này tại Việt Nam. A5 Sportback mà Audi Việt Nam chuẩn bị phân phối thuộc đời 2012 với đèn pha không phải hình chữ nhật của A4 mà giống A6.
 
img
Audi A5 sẽ chính thức có mặt tại nhạc hội Soundfest
 
Phát triển từ mẫu Audi A5 truyền thống, A5 Sportback có mui kéo dài xuống đến hết khoang hành lý phía sau theo kiểu coupe 4 cửa như các dòng Porsche Panamera, Mercedes CLS và đàn anh Audi A7 Sportback.

Audi A5 Sportback 2012 vẫn giữ thiết kế truyền thống của Audi ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình thang ngược và logo bốn vòng tròn mạ crôm đặt phía trên. Cản trước hạ thấp với những đường viền dày dặn. Cặp mâm 5 chấu khoe trọn bộ thắng đĩa ABS phía bên trong. Audi A5 Sportback sử dụng động cơ dung tích 2 lít tăng áp turbin TFSI, công suất 211 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở dải vòng tua 1.500-4.200 vòng/phút. Hộp số tự động S-Tronic 7 cấp. Thời gia tăng tốc lên 100 km/h mất khoảng 7,2 giây.