Khoảng một tháng sau khi ra mắt K9 tại thị trường Hàn quốc, Kia sẽ chính thức giới thiệu phiên bản Bắc Mỹ của mẫu sedan cỡ lớn tại triển lãm New York 2012 diễn ra vào tháng 4 tới. Việc hãng xe tới từ Hàn Quốc đổi tên mẫu sedan cao cấp nhất của mình tại thị trường Bắc Mỹ là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, có lẽ không nhiều người tin Kia lại đổi tên K9 thành 9’Series.
 
img
“BMW 9-Series” của Kia

Thay cho cách đặt tên thông thường, hãng Kia đang hướng khách hàng tới sự mới mẻ khi đặt dấu nháy đơn giữa số hiệu và dòng xe. Trước đó, Kia đã sử dụng cách đặt tên tương tự với mẫu xe Cee’d được bán tại Châu Âu.

Đó không phải là thay đổi duy nhất của K9. Dưới sự định hướng của ông Peter Schreyer, trưởng bộ phận thiết kế tại California, hãng Kia đã thay đổi lưới tản nhiệt trước. Bản thân kiểu dáng của Kia 9’Series trở nên “gần gũi” với BMW 7-Series hơn bao giờ hết. Thậm chí, 9'Series giống bản sao tỷ lệ 1:1 của mẫu sedan hạng sang cỡ lớn thành công nhất hiện nay.

img
Kia đang dần "sang hóa" bằng cách "nhái" thiết kế của những mẫu xe hạng sang.

“Dòng xe 9’Series là sự tiếp nối mới nhất của ngôn ngữ thiết kế mà Kia đang phát triển. Lưới tản nhiệt trên 9'Series sẽ trở thành chuẩn trên những mẫu xe tương lai của hãng, tạo ra sự nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Đèn pha công nghệ LED với viền cắt trên đỉnh sẽ tạo ra sự mềm mại cho mẫu xe cồng kềnh mới”, ông Thomas Von Hofsten, giám đốc thiết kế ngoại thất của Kia, cho biết.

Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhận ra đây chính là những gì được “bê” hoàn toàn từ BMW sang. Nếu bỏ logo Kia trên mui xe và thay vào đó bằng biểu tượng BMW, hẳn nhiều người sẽ nghĩ đây là chính là 9-Series sắp được đưa vào sản xuất.

img
Đây là Kia 9'Series...
img
...còn đây là BMW 7-Series.

Nhìn tổng thể 9’Series, bạn dễ dàng nhận ra những điểm tương đồng với mẫu sedan danh tiếng của BMW với nắp capô dài, chiều dài cơ sở lớn và khoang hành khách phía sau rộng rãi. Đây là những nét đã trở nên quá quen thuộc với 7-Series của BMW. Thậm chí, đến cách đặt tên, Kia cũng học theo "ông lớn" đến từ Đức.

Kia cho biết, 9’Series sẽ chính thức được đưa vào sản xuất trong vòng một năm tới với ba lựa chọn động cơ. Tất cả các phiên bản động cơ đều được lấy từ Hyundai Genesis Sedan. Cụ thể, Kia 9’Series có 3 bản, bao gồm 935i với động cơ V6, dung tích 3,8 lít, 945i với động cơ V8, dung tích 4,6 lít và 950i thể thao nhất với động cơ V8, dung tích 5.0 lít.

img
Không thể phủ nhận "hình bóng" của BMW 7-Series khi nhìn vào tân binh nhà Kia.

img
Ngay cả ống pô của BMW 7-Series cũng được "bê" sang Kia 9'Series.

Theo Carscoop