Giá biển số mới tại Thượng Hải đã đạt mức cao kỷ lục trong tháng 3 khi nhu cầu mua xe tư nhân tiếp tục tăng bất chấp chính phủ Trung Quốc đã có biện pháp hạn chế đăng ký ôtô. Hiện nay, Thượng Hải là thành phố duy nhất của Trung Quốc giám sát việc cung cấp biển số thông qua bán đấu giá.

Trong phiên đấu giá tháng 3 kéo dài đến hết cuối tuần vừa qua, số tiền trung bình mà khách hàng Thượng Hải phải chi cho những chiếc biển số đã đạt mức 58.625 Nhân dân tệ (tương đương 9.380 USD). So với mức trung bình trong tháng 2, giá biển số đã tăng 5,37%.

Theo dữ liệu do cơ quan chính phủ Trung Quốc cung cấp, giá thấp nhất dành cho biển số trong tháng 3/2012 đạt con số 58.300 Nhân dân tệ (khoảng 9.219 USD). Đây cũng là con số kỷ lục tại thành phố Thượng Hải.

Chính phủ Trung Quốc cho biết, trong tháng 3/2012, đã có 8.000 chiếc biển số xe mới được đưa ra tại buổi đấu giá. Trong khi đó, số người đăng ký tham gia đấu giá biển số xe là 24.897.

Từ năm 2009, Trung Quốc đã dần dần trở thành một trong những thị trường xe hơi lớn nhất thế giới. Do đó, nhiều thành phố lớn tại Trung Quốc đang phải vật lộn với tình trạng tắc nghẽn thường xuyên hoặc những vấn đề khác liên quan đến giao thông. Năm 2010, Bắc Kinh đã bắt đầu áp dụng chính sách hạn chế đăng ký xe mới hàng tháng và triển khai hệ thống xổ số để phân phối biển cho người dân có nhu cầu.

Theo CNC