Chưa đầy một năm ra mắt với mẫu concept, chiếc xe thể thao danh giá Karma hybrid của nhà sản xuất Kisker hiện được coi là một trong những chiếc xe phong cách nhất trên thế giới , và hoàn toàn có thể được xếp vào vị trí cao nhất cho dòng xe “sạch”. Trong khi những ông lớn như General Motors hay Toyota vẫn đang chật vật mở rộng thị trường cho dòng xe công nghệ mới hybrid, thì chính Fisker lại trở thành người đi tiên phong khi chính thức đưa ra thị trường mẫu xe Karma của mình vào tháng 11 tới đây, và tiếp đến là phiên bản convertible đầy quyến rũ cho năm 2011. 

Không ngủ quên trong thành công, hiện nhà sản xuất này đang có kế hoạch phát triển dòng xe Karma thế hệ 3 và một mẫu xe giá rẻ. Fisker đã thuyết phục được những nhà đầu tư rót thêm 85 triệu đô cho kế hoạch này. Được biết, số vốn đầu tư mới được nhận từ những nhà đầu tư trên khắp thế giới trong đó đáng chú ý  có đối tác Eco-Drive tại NewYork, tập đoàn đầu tư European-American và Kleiner Perkins Caufield & Byers (KPCB), một nhà đầu từ lâu năm của Fisker. 

Ngoài ra, công ty của Mĩ cũng đang đề nghị một khoản cho vay không chính thức từ phía Phòng Năng Lượng (DOE ) để có thể kinh phí cho chiến lược hạ giá sản phẩm cũng như sửa sang lại nhà máy sản xuất tại Mĩ cho mẫu xe mới. 

Phát biểu trên tờ Oakland Press,giám đốc điều hành Henrik Fisker cho biết Karma mẫu xe mới sẽ chỉ có thể có mặt trên thị trường trong 3 năm nữa với điều kiện khoản cho vay này được chấp thuận. Chiếc xe mới có thể chưa hẳn là một mẫu hybrid đúng nghĩa như Chevrolet Volt hay có thể sánh ngang tầm với chiếc Tesla Model S những dù sao, điều này cũng sẽ làm phong phú cho dòng sản phẩm của Fisker và giúp thu hút thêm khách hàng đến với Fisker. 

Kế hoạch trước mắt của Fisker là cho ra mắt một phiên bản Karma mới tiện ích và thân thiện hơn với các gia đình. Hiện chưa có thông tin chính thức về mẫu xe mới những có lẽ nó vẫn sẽ được trang bị hệ thống hybrid  Q-Drive của Quantum Technologies được thiết kế riêng cho Karma.

Tháng 11 tới đây, siêu xe thể thao  Karma sẽ được bán tại Mĩ với giá 87.900 USD, và nhà sản xuất sẽ đưa chiếc xe điện này vào thị trường Châu Âu quý 2 năm sau vơi giá 78.780 Euro. Với sự hợp tác của nhà sản xuất xe hơi độc lập Valmet, Phần Lan, sẽ có khoảng 15.000 chiếc Karma được sản xuất một năm và số lượng tiêu thụ được chia đều cho hai thị trường Mĩ và Châu Âu.
 
img

img

img

img

img

img

img

 
Theo MotorAuthority