Đây là số xe còn sót lại trong cơn bão thu hồi 14 triệu chiếc xe của hãng Ford. Những “nạn nhân” của vụ thu hồi khổng lồ bao gồm F-Series bán tải đời 1993-2003, Windstar 1995-2003, Explorer 1995-2002 và Ranger 1995-2003 do lỗi hệ thống điều khiển hành trình. Nếu không kịp thời sửa chữa, những chiếc xe trên có thể bị cháy ngay cả khi không hoạt động.
 
img
Hiện nay, trên đường phố vẫn còn 8,4 chiếc xe Ford đang bị "hỏa thần" rình rập vì chưa được sửa lỗi.

Hãng Ford khẳng định đã làm hết sức mình để thông báo nhiều lần cho chủ nhân của những chiếc xe bị lỗi. Bản thân NHTSA cũng xác nhận những nỗ lực của hãng Ford trong quá trình thông báo lỗi và đề nghị khách hàng mang xe đến đại lý để sửa chữa. Chỉ có điều, một số người đang sở hữu xe lỗi tính đến thời điểm hiện tại lại không biết có thông báo từ nhà sản xuất vì mua xe cũ nằm trong diện thu hồi.

Vụ thu hồi của Ford được coi là một trong những sự kiện chấn động nhất làng xe thế giới vì số lượng sản phẩm bị lỗi quá lớn. Do vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi hãng Ford không thể sửa hết số xe có tên trong danh sách thu hồi. Nếu muốn, khách hàng có thể tìm kiếm tên những sản phẩm bị thu hồi trên trang web của NHTSA và quyết định xem có cần mang xe đến đại lý để sửa chữa hoặc thay phụ tùng hay không.

Theo Autoblog