Mẫu xe Mazda3 được lắp ráp tại Việt Nam có cả hai phiên bản số sàn và tự động. Theo Vina Mazda, hãng lắp ráp và phân phối, dòng xe Mazda3 nội địa sẽ có giá khởi điểm 724 triệu đồng. Đây là giá bán sau thuế dành cho phiên bản số sàn. Con số tương ứng với bản tự động là 744 triệu đồng.
 
img
Mazda3 "nội" trong buổi ra mắt.

Khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Mazda3 sẽ cạnh tranh với hai "đồng hương" Honda Civic và Toyota Altis. Điểm nhấn của thành viên quen thuộc nhà Mazda là kiểu dáng thể thao và thú vị hơn với lưới tản nhiệt hình mặt cười đặc trưng. Ngoài ra, Mazda3 "nội" còn được trang bị gương chiếu hậu điều khiển điện, tích hợp đèn xi-nhan và lazăng 17 inch.

Cung cấp năng lượng cho Mazda3 lắp ráp tại Việt Nam là khối động cơ 1,6 lít, sản sinh công suất 103 mã lực và mô men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.000 vòng/phút. "Trái tim" của Mazda3 nội địa đồng hành cùng hộp số sàn 4 cấp hoặc tự động 5 cấp.

img
Nội thất của Mazda3 lắp ráp tại Việt Nam.
 
Về mặt trang thiết bị nội thất, Mazda3 "nội" đi kèm ghế và vô lăng bọc da, cửa sổ trời, đồng hồ đa thông tin, dàn âm thanh 6 đĩa, 6 loa cùng màn hình LCD. Bên cạnh đó là một số tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cảm biến lùi và 2 túi khí.

Ảnh: VnExpress