1. Xe hạng A - Kia Morning

img

Đứng đầu về doanh số bán ra trong năm 2015 của dòng xe hạng A là Kia Morning với tổng số 8.376 xe tìm thấy chủ nhân mới. Để đạt được con số này có lẽ phải nói đến mức giá khởi điểm khá hợp lý của Kia Morning tại thị trường Việt Nam, chỉ 330 triệu Đồng. Ngoài ra, Kia Morning có tới 5 phiên bản cho khách hàng thoải mái lựa chọn. Bên cạnh đó, Kia Morning cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu của các hãng taxi thương mại tại Việt Nam.

2. Xe hạng B - Toyota Vios

Toyota Vios đã có một năm 2015 thắng lợi giòn giã khi đạt doanh số bán 13.761 xe tại thị trường Việt Nam. Không chỉ đắt khách nhất phân khúc B, Toyota Vios còn trở thành mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong năm 2015.

img

Điều này không quá khó hiểu khi Toyota là nhãn hiệu được người tiêu dùng Việt Nam rất ưa chuộng. Bên cạnh đó, sự thay đổi của dòng Toyota Vios vào hồi giữa năm 2014 cũng mang lại thành công lớn. Đó là còn chưa kể đến việc các hãng taxi cũng thường xuyên sử dụng Toyota Vios.

Hiện tại, Toyota Vios có 3 bản trang bị. Trong đó, bản J chủ yếu dành cho taxi, dùng động cơ 1,3 lít, có công suất tối đa 84 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 121 Nm tại 4.400 vòng/phút, kết hợp với số sàn 5 cấp. Hai bản E và G còn lại dùng động cơ 1,5 lít với công suất tối đa 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.200 vòng/phút. Động cơ đồng hành với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

3. Xe hạng C - Mazda3

img

Năm 2015 có lẽ phải nhắc đến Mazda3 khi mẫu xe mới được giới thiệu này đã nhanh chóng đánh bại đối Toyota Corolla Altis và Kia K3 để đứng đầu doanh số bán trong phân khúc C tại Việt Nam. Với thiết kế ấn tượng của ngôn ngữ Kodo cùng công nghệ SkyActiv, Mazda3 đã nhanh chóng lấy được lòng của người tiêu dùng Việt Nam. Mặc dù mẫu xe này gặp vấn đề rắc rối với lỗi "cá vàng" hay hiện đèn Check Engine vào hồi tháng 9/2015 khiến người tiêu dùng bức xúc phải kiện lên Bộ Công thương nhưng Mazda3 vẫn bán được 5.987 xe trong năm 2015.

4. Xe hạng D - Toyota Camry

img

Cuộc chiến gay cấn nhất trong phân khúc xe hạng D tại thị trường Việt Nam trong năm 2015 là sự chạy đua tam mã giữa Mazda6, Honda Accord và Toyota Camry. Với những ưu điểm có phần nổi trội hơn Mazda3 nhưng Mazda6 vẫn không thể vượt qua Camry dù các mẫu xe của Toyota dính "cáo buộc lỗi túi khí". Điều này thể hiện rõ tâm lý ưa chuộng nhãn hiệu Toyota của người Việt Nam. Con số 2.751 xe Toyota Camry được bán ra tại Việt Nam trong năm 2015 đã chứng minh điều đó.

5. Xe bán tải - Ford Ranger

img

Trong năm 2015, Ford Ranger với tổng số 8.885 xe được bán ra đã trở thành mẫu xe bán tải ăn khách nhất trong phân khúc tại thị trường Việt Nam. Với thiết kế mạnh mẽ, đậm chất cơ bắp kiểu Mỹ cùng nội thất tiện nghi như xe SUV và các công nghệ an toàn hiện đại được tích hợp, Ford Ranger nhanh chóng lấy được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam.

6. Xe SUV/CUV - Mazda CX-5

img

Cuộc chiến trong phân khúc SUV/CUV thực sự căng thẳng khi 2015 được đánh giá là một năm nở rộ của những mẫu xe đa dụng. Trong năm 2015, hàng loạt sản phẩm mới được ra mắt người tiêu dùng tại Việt Nam đã khiến phân khúc SUV/CUV bị chia nhỏ cho từng mẫu xe. Tuy nhiên, nổi bật lên giữa rừng xe SUV/CUV tại Việt Nam chính là Mazda CX-5 với 4.768 xe được bán ra, vượt qua con số 4.533 xe của cựu vô địch Honda CR-V.

7. Xe MPV - Toyota Innova

img

Vẫn như những năm trước đây, Toyota Innova tiếp tục trở thành mẫu xe đa dụng MPV bán chạy nhất tại Việt Nam trong năm 2015 với 9.985 xe. Toyota Innova sử dụng động cơ 2.0 lít có công suất tối đa 134 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 182 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Xe có 3 phiên bản E, G, V với giá bán đề xuất tương ứng 758, 798 và 867 triệu Đồng.