Sau sự kiện vụ đắm tàu Trường Hải Star, nhấn chìm 64 xe ô tô của Trường Hải Auto, việc giải quyết những chiếc xe này như thế nào là điều được dư luận quan tâm nhiều. Để trả lời cho câu hỏi này, đại diện của Trường Hải Auto cho biết, hiện tại công ty đang lên kế hoạch thanh lý những chiếc xe này với giá bán hợp lý để đảm bảo cho người mua không gặp trục trặc với sản phẩm này.
 
Đại diện Trường Hải cũng cho biết, 64 chiếc xe này trị giá khoảng 841.364 USD tuy nhiên những chiếc xe này đã được nhận bảo hiểm từ công ty bảo hiểm Bảo Việt nên bản thân công ty không bị thiệt hại quá nhiều. Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng cũng như chất lượng thương hiệu, Trường Hải Auto cho biết những chiếc xe này sẽ được sửa chữa và đại tu nhằm đảm bảo không có bất kỳ trục trặc nào khi cho đi thanh lý.
 
Trường Hải Auto cũng cho biết rằng, tất cả những khách hàng không may mắn có xe đặt trên chuyến tàu bị chìm sẽ nhanh chóng nhận được sản phẩm từ một lô mới hoàn toàn.
 
img
Chiều 22/4, 41 container cuối cùng được trục vớt
 
Được biết, vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 9.4, tàu container Trường Hải Star chở theo rất nhiều ô tô trong lúc hành trình về TP.HCM đã xảy ra va chạm với tàu Krairatch Dignity (quốc tịch Thái Lan) khiến Trường Hải Star hư hỏng nặng và có nguy cơ chìm dần. Được biết tàu Trường Hải Star quốc tịch Việt Nam, trọng tải 3.582 tấn, thuộc Công ty TNHH MTV Vận tải biển Chu Lai Trường Hải có chứa 66 container ô tô còn tàu Krairatch Dignity quốc tịch Thái Lan, trọng tải 41.875 tấn.

Đến rạng sáng ngày 10/4 thì toàn bộ 16 thuyền viên của tàu đã được đưa lên bờ an toàn nhưng 66 container chứa ôtô đã trôi dạt trên khắp biển Bãi Trước và Cần Giờ thuộc địa phận TP Hồ Chí Minh. Đến chiều 11-4 trong số 25 container bị trôi dạt trên biển, các đơn vị cứu nạn đã vớt được 21 chiếc và tập kết ở nhiều nơi. Trong đó, có 10 container được tập kết trên sà lan của Công ty Sao Mai và có bốn container có chứa ôtô. Chiều 22/4, sau 3 ngày làm việc, lực lượng cứu hộ của Công ty TNHH Hàng hải Sao Mai đã hoàn thành trục vớt 41 container cuối cùng.