1. Fiat Abarth
 
Tin đồn về việc hãng Fiat khai sinh phiên bản mui trần của Abarth đã rộ lên từ hồi năm 2008. Tuy nhiên, mãi đến thời gian gần đây, hãng Fiat mới xác nhận kế hoạch sản xuất Abarth mui trần.
 
Khác với Smart Roadster, Fiat Abarth mui trần hứa hẹn sẽ không gây thất vọng cho người hâm mộ với thiết kế hoàn toàn mới và khối động cơ đặt giữa tương tự Lotus Elise. Hiện nay, hãng Fiat đang cân nhắc thêm về việc ứng dụng khung gầm KTM X-Bow cho Abarth mui trần. Dự kiến, tân binh nhà Fiat sẽ lấy cảm hứng thiết kế từ dòng Abarth của những năm ’60.
 
img
Fiat Abarth 2012 mui trần

Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe mui trần mới là khối động cơ MultiAir dung tích 1,4 lít cho công suất 170 mã lực. Đi kèm với động cơ là hộp số ly hợp kép 6 cấp hoặc 7 cấp hoàn toàn mới.

Theo kế hoạch, Abarth mui trần sẽ chính thức đến tay người tiêu dùng vào năm 2012 với giá bán khoảng 25.000 bảng Anh (40.000 USD) và chỉ có 5.000 chiếc được sản xuất để phân phối trên toàn thế giới. Tuy nhiên, trước khi tiếp cận khách hàng, Fiat Abarth phải đánh bại một số đối thủ đáng gờm khác trong cùng phân khúc, bao gồm Porsche “baby Boxster”, Toyota MR2, Renault Alpine và Volkswagen BlueSport.

2. Porsche “baby" Boxster

Dự kiến trình làng vào năm 2012, “baby" Boxster được khai sinh để tiết kiệm chi phí cho chương trình BlueSport bao gồm khoảng 100.000 mẫu xe Volkswagen, Porsche và Audi dựa trên cơ sở bệ gầm động cơ đặt giữa mỗi năm. Chịu trách nhiệm bảo trợ cho kế hoạch BlueSport là ông Matthias Mueller, giám đốc mới của Porsche, vốn có rất nhiều kinh nghiệm trong việc vạch chiến lược sản phẩm.
 
img
Porsche "baby" Boxster

Sở hữu giá bán chưa đến 30.000 bảng Anh, Porsche “baby" Boxster có thể sẽ được trang bị cả động cơ 4 xylanh tăng áp nhằm cải thiện sức mạnh cho mẫu xe mui trần nhỏ xinh của Đức.

3. Toyota MR2

Mục tiêu tương lai của hãng Toyota là sản xuất những chiếc xe mà người tiêu dùng cần và muốn. Trong số những cái tên được Toyota đặt nhiều hi vọng, không thể không kể đến phiên bản “hậu bối” của mẫu xe MR2 động cơ đặt giữa. Ban đầu, hãng xe Nhật Bản dự định ứng dụng động cơ V6 cho MR2 mui trần. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến sự thành công của Honda CR-Z, hãng Toyota đã quyết định sẽ trang bị hệ dẫn động hybrid dựa trên động cơ xăng 1,5 lít cho MR2.
 
img
Toyota MR2

Ngoài MR2, hãng Toyota còn lên kế hoạch sản xuất một mẫu xế thể thao khác. Theo nhiều nguồn tin, đây sẽ là mẫu xe coupe siêu rẻ với động cơ đặt trước nhằm tưởng niệm tay lái thử Hiromu Naruse đã tử vong trong một vụ tai nạn giao thông hồi đầu năm nay.

4. Renault Alpine

Người có công khởi xướng kế hoạch sản xuất mẫu coupe Alpine dẫn động cầu sau là ông Laurens van den Acker, thiết kế trưởng mới của Renault. “Mọi nhà sản xuất xe hơi với dòng sản phẩm đa dạng đều phải có chỗ cho một mẫu xe thể thao giá mềm”, ông Laurens cho biết. Theo nguồn tin nội bộ, mẫu xe mới sở hữu phong cách tương tự Alpine A110 Berlinette’ và sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường trong 3 năm tới.
 
img
Renault Alpine

Dự kiến, nhà máy đặt dây chuyền lắp ráp Alpine sẽ là Renaultsport ở Dieppe, Pháp. Sau khi mẫu xe Mégane được chuyể đến dây chuyền lắp ráp tại Tây Ban Nha, nhà máy Renaultsport hiện đang “rảnh rỗi”.

5. Volkswagen BlueSport

Năm 2013, hãng Volkswagen sẽ chính thức đưa mẫu xe BlueSport ra thị trường và hứa hẹn trở thành đối thủ mạnh nhất của Abarth. Cung cấp năng lượng cho BlueSport là khối động cơ EA888 mới nhất của tập đoàn Volkswagen. Bản thân Golf và Scirocco cũng đang ứng dụng “cỗ máy” tương tự.
 
img
Volkswagen BlueSport

 
Ngoài ra, BlueSport phiên bản Volkswagen còn có thể đi kèm khối đọng cơ 1.6 FSI tăng áp mới cho công suất 220 mã lực để phù hợp với hệ thống mở van biến thiên Audi. Song hành cùng động cơ là hộp số sàn 6 cấp trang bị tiêu chuẩn và DSG 7 cấp tùy chọn.
 
 

Theo Autocar