Pininfarina Rolls-Royce Hyperion là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự quyến rũ trong phong cách của người Ý và sự lịch lãm trong phong cách của người Anh. Từ một chiếc Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe, Pininfarina đã biến thành một siêu phẩm hoàn toàn mới, với những điểm nhấn riêng. Ban đầu nhiều chuyên gia cho rằng chiếc xe này có giá vào khoảng 2 triệu USD, nhưng con số cuối cùng được công bố là 4.5 triệu Euro, cao nhất trong số những chiếc xe độ từng xuất hiện.

Năm 2006 Pininfarina đã làm cả thế giới phải nhắc đến khi độ lại chiếc Ferrari Enzo thành chiếc P4/5. Theo thông tin được đăng tải thì số tiền để nâng cấp chiếc Enzo thành P4/5 là 2.5 triệu Euro. Nếu tính cả số tiền khoảng 1 triệu Euro để mua chiếc Enzo nguyên bản thì chiếc P4/5 có giá khoảng 3.5 triệu Euro. 
 
img

img

Vốn là một tên tuổi trong làng xe hơi không phải nhờ sản xuất, Pininfarina góp phần thiết kế nên những siêu xe như Maserati, Ferrari. Nhưng gần đây Pininfarina cũng thiết kế ra những chiếc xe mang thương hiệu riêng của mình, bên cạnh đó là những chiếc xe độ. Cho tới nay mới chỉ có hai chiếc xe được Pininfarina độ lại đó là Enzo và Phantom, cả hai chiếc xe đều là những siêu phẩm trong làng xe độ và là những chiếc xe độc nhất trên thế giới bởi mỗi chiếc chỉ có một. 

Quay trở lại với chiếc Pininfarina Rolls-Royce Hyperion. Lấy cảm hứng từ chiếc xe của những năm 30 - thế kỷ 20, Pininfarina đã tạo ra một chiếc xe kết hợp được tất cả những vẻ đẹp của truyền thống, hiện tại, của các trường phái và phong cách khác nhau. Dễ hiểu, vì là hãng chuyên thiết kế, Pininfarina không thay đổi gì bên trong khối động cơ của Phantom, chính vì vậy mà công suất xe vẫn được giữ nguyên. Những thay đổi trên Pininfarina Rolls-Royce Hyperion hoàn toàn thuộc về kiểu dáng xe. Pininfarina Rolls-Royce Hyperion không còn giữ lại nhiều điểm riêng của Phantom.
 
Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe nguyên bản:
 
img

img

 
Tất cả những gì có trên Phantom đều được thay đổi để biến nó trở thành một chiếc xe hoàn toàn mới. Thay cho những chiếc đèn pha bi-xenon kết hợp đèn báo halogen là đèn pha bi-xenon và đèn LED. Bộ lazăng sang trọng và lịch lãm của Phantom được thay bằng bộ lazăng quyến rũ hơn.  

Phần đầu xe được làm mượt mà hơn, lưới tản nhiệt cũng nghiêng hơn về phía sau, hốc hút gió, những vệt nối... tất cả đã được chau chuốt đều làm cho một chiếc xe vốn đã hoàn hảo lại càng hoàn hảo hơn. Sườn xe, đuôi xe... tất cả đã được thay đổi.  

Nhưng sự thay đổi đáng chú ý nhất chính là việc Pininfarina đã biến một chiếc Coupe bốn ghế rộng rãi thành một chiếc Coupe chỉ có hai ghế. Phần đầu xe đã được kéo lùi về phía sau 40cm, phần lùi lại này có thể thấy qua phần ốp gỗ trên lắp ca-pô. Tất nhiên là hai ghế của Phantom cũng được đẩy lên phía trước để có thể điều khiển xe ở vị trí tốt nhất. 

Pininfarina Rolls-Royce Hyperion không chỉ là chiếc xe độ tuyệt vời nhất năm 2008, chiếc xe còn là một trong những chiếc xe đẹp nhất từng xuất hiện. Mặc dù vậy mức giá 4.5 triệu Euro tức là khoảng 10 lần giá một chiếc Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe nguyên bản vẫn làm nhiều người bất ngờ. Bạn có sẵn sàng bỏ ra só tiền như vậy để sở hữu chiếc xe độc nhất này?
 
Pininfarina Rolls-Royce Hyperion:
 
img

img

img

img

img

 
 
Tổng hợp