Cadillac ELR có thể là một chiếc xe đẹp, tuy nhiên đây không phải là điều khiến các đại lý phải xếp hàng để có được mẫu xe này trong showroom của mình. Ngược lại, gần một nửa các đại lý của Cadillac tại Mỹ quyết định sẽ không nhập và bán mẫu ELR 2014, chiếc hybrid sạc điện đầu tiên của hãng.

Theo điều tra của Edmunds, có khoảng 410 trên tổng số 940 đại lý Cadillac tại Mỹ sẽ không bán ELR. Cụ thể, các đại lý không bán ELR là những đại lý nằm ở các khu vực mà doanh số bán hàng thấp, hoặc những vùng mà khách hàng không ưa chuộng xe hybrid sạc điện.

Giám đốc quảng bá sản phẩm của Cadillac ông Jum Vurpillat cho biết:

“Chúng tôi khá được ưa chuộng tại các vùng quê bởi sự liên hệ với các thương hiệu khác của Gerneral Motors. Đây là một lợi thế rất lớn. Nhưng các đại lý lại cho rằng nếu họ bán ELR, họ cũng sẽ phải các trạm sạc điện, cần qua đào tạo và cần có thị trường và các dụng cụ đặc biệt.”

Ước tính chi phí cho các dụng cụ bảo dưỡng, đào tạo và nhiều thiết bị khác có thể lên đến 15.000 USD nên việc các đại lý từ chối Cadillac ELR là điều có thể hiểu được. Ông Vurpillat giải thích thêm:

“Họ nghĩ rằng không thể bán nổi một hoặc hai chiếc mỗi năm thì chi phí mà họ bỏ ra hoàn toàn không đáng.”

Ông cũng cho biết thêm rằng những khu vực là ELR có thể được ưa chuộng bao gồm California, Dallas, Miami và New York. Sau có mặt trên thị trường, Cadillac mới chỉ bán được 6 chiếc trong tháng 12 và 40 chiếc trong tháng 1. Đó là vì ELR có cái giá khá chát 75.995 USD, trong đó 995 USD là tiền vận chuyển. Tuy nhiên khách hàng sẽ phải tra thêm khoản thuế 7.500 USD tùy vào nghĩa vụ thuế của từng người.