Phần lớn container bị móp méo, hư hỏng, bên trong chứa nhiều bùn cát. Các thùng hàng được đưa lên 2 sà lan loại 1.000 tấn để chủ hàng vận chuyển về TP HCM và Đồng Nai.

Theo ông Trần Hải Hà, Chỉ huy trưởng công tác trục vớt, để đưa 41 container này lên bờ, Công ty TNHH Hàng hải Sao Mai đã huy động 4 sà lan loại 1.000 tấn, 3 cần cẩu chuyên dùng loại 110 tấn, 8 tàu phục vụ công tác lặn và hậu cần kỹ thuật cùng hàng trăm thợ lặn, kỹ thuật viên, công nhân lành nghề...

Tuy gặp thời tiết khá phức tạp như nước chảy xiết, gió thổi mạnh, sóng lớn..., nhưng nhờ có sự chuẩn bị kỹ nên lực lượng cứu hộ đã vượt qua được các trở ngại, hoàn thành việc trục vớt 41 container đúng tiến độ, bảo đảm an toàn và không để xảy ra tràn dầu.

Dự kiến ngày 23/4, lực lượng cứu hộ sẽ bắt đầu hút dầu và trục vớt xác tàu Trường Hải Star.

 
Rạng sáng 10/4, đang trên đường từ Vũng Tàu đến TP HCM, tàu Trường Hải Star (trọng tải gần 4.000 tấn) chở 66 container đã va vào tàu hàng 42.000 tấn của Thái Lan. Tàu Trường Hải Star chìm mang theo 64 ôtô vừa xuất xưởng.
 
Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã yêu cầu thuyền trưởng Trường Hải Star điều khiển tàu rời khỏi luồng Vũng Tàu - Sài Gòn chạy vào Bãi Trước để cứu người và hàng hóa. Đến 2h40 ngày 10/4, tàu Trường Hải Star lật nghiêng và chìm hoàn toàn tại vị trí neo đậu D5 khi chỉ cách Bãi Trước khoảng một km. 16 thuyền viên rời tàu an toàn.
 
 
Theo vnexpress