Mới đây, lực lượng Hải quan Mỹ đã bắt gọn một lô hàng gồm 16 xe sang ăn cắp khi chúng đang trên đường chuyển tới Châu Á từ cảng Los Angeles và Long Beach. Phần lớn những chiếc xe đắt tiền đều bị tịch thu sau khi chúng rời cảng dưới dạng xe đã qua sử dụng.

Theo ông Carlos Martel, phụ trách Hải quan Los Angeles, toàn bộ những chiếc xe, cùng 4 ôtô đã cập bến Việt Nam, có tổng trị giá ước tính khoảng 1,5 triệu USD. Hầu hết những chiếc xe đều do các hãng xe sang sản xuất như BMW, Mercedes-Benz và Audi. Ngoài ra, còn có một chiếc Ferrari 458 Italia 2010 màu đen trị giá 280.000 USD.

Những tên trộm đã sử dụng thẻ căn cước giả để thuê hoặc mua những chiếc xe mới tại khu vực Los Angeles. Bên cạnh đó, chúng còn lừa các đại lý, hãng cho thuê xe và công ty bảo hiểm. Đáng tiếc thay, một đại lý Ferrari đã sử dụng hệ thống GPS được cài đặt trong xe để tìm kiếm vị trí chiếc 458 Italia 2010. Sau khi tìm thấy chiếc xe tại một khu vực gần cảng, đại lý đã báo cho Hải quan.
 
img
Vụ tẩu tán xe sang ăn cắp sẽ trót lọt nếu không có chiếc Ferrari 458 Italia 2010 màu đen.
 

Đây cũng là lúc Hải quan nhảy vào điều tra đường dây ăn cắp xe sang. Kết quả, họ đã tịch thu 16 chiếc xe đắt tiền kể trên. Vào tuần trước, một tàu chở hàng đáng nghi vấn đã bị yêu cầu quay trở lại cảng ngay sau khi rời đi. "Những chiếc xe được chuyển đến Hồng Kông và Việt Nam", ông Martel cho biết.

Bên trong container, lực lượng Hải quan đã phát hiện hơn chục chiếc xe đắt tiền. Ngoài những chiếc BMW, Audi, Mercedes-Benz và Ferrari, còn có Toyota Tundra bán tải, xe Lexus cũng như Infiniti.

Khi đến Hồng Kông và Việt Nam, những chiếc xe ăn cắp sẽ được bán với giá cao hơn gấp nhiều lần. "Chúng thường có giá cao gấp 2-3 lần mức tiền tại thị trường Mỹ", ông Martel cho biết.

Hiện nay, cuộc điều tra của Hải quan Mỹ vẫn đang ở giai đoạn đầu. Chưa có ai bị bắt trong vụ điều tra tuồn xe ăn cắp sang Hồng Kông và Việt Nam.

Theo ABC