Theo hãng Toyota, tân binh Prius C đã có khởi đầu rất khả quan từ khi chính thức được bày bán tại thị trường Mỹ vào ngày 12/3 vừa qua.
Chỉ trong vòng 3 ngày đầu tiên có mặt trên tị trường Mỹ, Toyota Prius C đã thu về doanh số bán hàng lên đến 1.201 chiếc. Theo hãng Toyota, đây là thành tích vượt qua cả doanh số bán hàng tổng cộng của Chevrolet Volt và Nissan Leaf trong tháng 2 vừa qua.
Chẳng cần phải nói, đây là một chiêu bài quảng bá của hãng Toyota dành cho mẫu xe hybrid sở hữu kích thước tương đương Yaris. Rõ ràng, hãng Toyota muốn nhắm vào hai cái tên quen thuộc là Chevrolet Volt và Nissan Leaf khi giới thiệu Prius C với người tiêu dùng Mỹ.
Trong 3 ngày có mặt trên thị trường Mỹ, Toyota Prius C đã thu hút hơn 1.000 khách hàng.
"Hiện nay, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thị trường ôtô, một trong số đó là giá xăng dầu", ông Bob Carter, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc chi nhánh Toyota, phát biểu. "Với 4,44 lít/100 km nội thành và giá bán dưới 19.000 USD, Prius C chính là mẫu xe hybrid không thể bỏ qua".
Như đã biết, "Trái tim" của Toyota Prius C là khối động cơ xăng 4 xylanh, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất 73 mã lực và mô men xoắn cực đại 82 lb-ft, kết hợp với môtơ điện cùng cụm pin hyđrua niken-kim loại nằm bên dưới khoang hành khách. Tổng công suất của hệ thống hybrid trên Toyota Prius C đạt mức 99 mã lực.
Theo hãng Toyota, Prius C là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc với thành tích 4,44 lít/100 km nội thành, 5,11 lít/100 km xa lộ và 4,7 lít/100 km đường hỗn hợp.
Theo Carscoop