2013 Ford Mustang Shelby GT500 đã vượt trên mọi sự mong đợi của những ai yêu mến dòng xe cơ bắp danh tiếng nhờ khối động cơ V8, dung tích 5,8 lít, sản sinh công suất tối đa 650 mã lực và mô men xoắn cực đại 812 Nm. So với "đồng hương" Chevrolet Corvette ZR1, Ford Mustang Shelby GT500 phiên bản mới mạnh hơn 12 mã lực. Mức chênh lệch với Chevrolet Camaro ZL1 lên tới 70 mã lực. Thậm chí, Mustang Shelby GT500 mới còn sở hữu công suất nhỉnh hơn 80 mã lực so với siêu xe Ferrari 458 Italia.
 
img

Sức mạnh "khủng" của Mustang Shelby GT500 giúp mẫu xế "cơ bắp" Mỹ lần đầu tiên bước vào “lãnh địa siêu xe”. Đương nhiên, sức mạnh không phải là toàn bộ câu chuyện về 2013 Ford Mustang Shelby GT500. Phiên bản mới của thành viên nhà Ford còn mang trên mình nhiều điều hấp dẫn khác.

Gần như mọi chi tiết trên Shelby GT500 mới đều được nâng cấp và tối ưu hóa, từ hệ dẫn động, phanh, hệ thống treo đến thiết kế khí động lực học. Có thể nói, đây là thành viên mạnh mẽ nhất trong dòng xe Mustang. Sức mạnh đó bắt nguồn từ một bộ siêu tăng áp, các trục cam được thay đổi và nâng cấp, bộ ly hợp mới...

img
 
Nhờ đó, Mustang Shelby GT500 nặng 1.745 kg có thể vận hành rất linh hoạt với hiệu suất cao. Có lẽ bạn chỉ có thể cảm nhận hết sức mạnh của 2013 Mustang Shelby GT500 khi có dịp ngồi sau vô lăng siêu xe cơ bắp nhà Ford trên đường đua. Ford tạm thời vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật cụ thể của xe. Chỉ biết rằng, 2013 Mustang Shelby GT500 có thể vượt qua vận tốc 322 km/h.

2013 Mustang Shelby GT500 được trang bị bộ lazăng 19 inch trước và 20 inch sau với rất nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau. Đi kèm với lazăng là bộ lốp Goodyear Eagle F1 SuperCar G:2 và hệ thống phanh Brembo.

img
 
Một trong những sửa đổi quan trọng nhất mà đội ngũ kỹ thuật của Ford đã áp dụng cho 2013 Mustang Shelby GT500 chính là các bánh răng ở hệ dẫn động. Gần như tất cả các thiết bị trên Mustang Shelby GT500 đều được sửa đổi để quản lý mô men xoắn và sử dụng hiệu quả nhất sức mạnh từ động cơ. Ngoài ra, những sửa đổi đó còn cho phép người lái dễ dàng kiểm soát Mustang Shelby GT500 hơn. Các kỹ sư đã xem xét hơn 35 sự kết hợp chuẩn, cuối cùng họ đã đi đến quyết định cung cấp mô men xoắn tới tất cả các bánh xe và giúp Mustang Shelby GT500 tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Chưa hết, còn phải kể đến một phần quan trọng trong hệ dẫn động, đó là hộp số sàn sáu cấp với các bánh răng cải tiến và vòng bi được thay thế. Hộp số mới giúp quản lý mô men xoắn tới từng bánh xe. Tỷ lệ truyền cao nhất của hộp số là 3,31:1. Bộ ly hợp cũng giúp tăng mô men xoắn và sức mạnh của Mustang Shelby GT500 nhờ sử dụng thiết kế đĩa kép.

img
 
Mustang Shelby GT500 2013 dự kiến sẽ chính thức đến tay khách hàng từ mùa hè năm 2012. Không chỉ có sức mạnh và những nâng cấp mới đầy ấn tượng, Ford còn đưa ra hai gói tùy chọn để khách hàng có thể sở hữu một chiếc xe hoàn hảo hơn. Gói tùy chọn đầu tiên mang tên Performance Package với bộ giảm chấn Bilstein do SVT thiết kế. Đây là bộ giảm chấn có thể được điều chỉnh thông qua bảng điều khiển, cho phép thay đổi chế độ hoạt động giữa thông thường và thể thao. Bên cạnh đó là một bộ chống trường dành cho 2013 Ford Mustang Shelby GT500.

Khách hàng cũng có thể nâng cấp hiệu suất cho Mustang Shelby GT500 với gói Track Package. Gói tùy chọn thứ hai đi kèm với một bộ làm mát động cơ bằng dầu, giúp máy hoạt động bền bỉ hơn.

Theo kế hoạch, 2013 Ford Mustang Shelby GT500 sẽ chính thức được ra mắt tại triển lãm Los Angeles 2011 sắp diễn ra trong những ngày tới.
 
img

img

img

img

Theo MotorAuthority